Được biết, HAGL sẽ bắt tay với Thế Giới Di Động (TGDĐ) để cung cấp những loại trái cây này cho chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh (thuộc TGDĐ).
Phản hồi tích cực sau chuyến thăm vườn cây ăn quả của HAGL, TGDĐ cho biết có ấn tượng đặc biệt tốt. Việc hợp tác này lợi cả đôi đường khi Bách Hóa Xanh cũng cần một nguồn cung rau quả với số lượng lớn và ổn định nhằm đẩy nhanh tốc độ mở rộng chuỗi siêu thị.
Việc chuyển hướng đầu tư trọng tâm từ cao su, cọ dầu - loại cây nhiều năm mới cho thu hoạch sang cây ăn trái được xem là quyết định mang tính nhanh nhạy, đúng đắn, vì vừa tạo ra dòng tiền nhanh hơn lại vừa tận dụng được cơ sở hạ tầng sẵn có.
HAGL - công ty của bầu Đức có khả năng sẽ bắt tay với Bách Hóa Xanh bán trái cây (Ảnh minh họa)
Hiện tại, vườn trái cây của HAGL được trồng tại ba nước, bao gồm: Việt Nam với 2.111 ha, Lào với 8.731 ha và Campuchia với 7.845 ha. Sắp tới, HAGL sẽ tăng tổng diện tích cây ăn trái lên 20.800 ha. Trên những diện tích đất này, công ty trồng nhiều loại cây ăn trái khác nhau, mục đích giảm rủi ro liên quan đến cung-cầu, bệnh dịch,...
Trước mắt, mục tiêu doanh thu trong năm 2017 của HAGL đến từ trái cây tập trung vào ba loại: chanh dây, thanh long và chuối với con số lần lượt là 1.055 tỷ đồng, 680 tỷ đồng và 843 tỷ đồng.
Chanh dây đã được bán một thời gian, còn chuối và thanh long sẽ bắt đầu xuất hiện trên thị trường vào tháng 7 tới.
Bên cạnh thị trường Việt mà công ty đang kế hoạch bắt tay thực hiện cùng Bách Hóa Xanh, Trung Quốc vẫn là thị trường chính cần nhắm đến khi nước này tăng mạnh nhập khẩu rau quả từ Việt Nam trong nhiều năm gần đây.
Ngoài lý do này, thị trường đất nước tỷ dân cũng được xem như "miếng mồi béo" bởi: Thứ nhất, vị trí các vườn cây của HAGL nằm gần Trung Quốc. Thứ hai, tầng lớp trung lưu phát triển mạnh nên lượng tiêu thụ trái cây tăng cao. Và cuối cùng, khí hậu nhiệt đới Việt Nam, Lào, Campuchia thuận lợi cho việc trồng các loại cây ăn quả mà Trung Quốc không có thế mạnh.