Theo công bố mới nhất của Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai, doanh nghiệp này đạt 1.274 tỷ đồng doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ trong quý II năm nay. Luỹ kế doanh thu từ đầu năm đạt 1.744 tỷ, giảm 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự suy giảm này là do nguồn thu từ các mảng kinh doanh chủ lực trước đây giảm. Chẳng hạn như doanh thu bán bò giảm hơn 4 lần, hay doanh thu bán bắp cũng không còn nữa.
Trái lại, mảng đầu tư mới của công ty này đang có dấu hiệu tích cực. Kinh doanh trái cây được coi là dòng tiền nhanh để lấy ngắn nuôi dài. Trong 6 tháng đầu năm, mảng trái cây đã mang về cho công ty này 808 tỷ đồng. Sau khi trử vốn bán hàng hơn 383 tỷ đồng, ước tính lợi nhuận gộp bình quân mỗi ngày là khoảng 2,3 tỷ đồng.
Nhờ bán trái cây, Bầu Đức thu hơn 2 tỷ đồng mỗi ngày.
Bầu Đức tin rằng mảng kinh doanh trái cây sẽ còn nhiều tiềm năng phát triển trong thời gian tới. Công ty cũng đặt mục tiêu doanh thu mảng trái cây ngay trong năm đầu tiên đạt 2.578 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ đóng góp 41% vào tổng doanh thu. Lượng sản phẩm thu hoạch sẽ chủ yếu được xuất sang Trung Quốc và chuỗi bán lẻ Bách Hoá Xanh của Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động. Bên cạnh đó, mảng cao su cũng có sự tăng trưởng vượt bậc trong giai đoạn đầu năm nay. Doanh thu của mảng này mang lại hơn 212 tỷ đồng.
Bầu Đức sẽ bắt tay Thế Giới Di Động bán trái cây?
(Techz.vn) Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã công bố kế hoạch kinh doanh 2017 với chiến lược trọng tâm là bán trái cây bao gồm chanh dây, thanh long, chuối.