Bảng xếp hạng thương hiệu smartphone toàn cầu: Huawei vươn lên thứ 3, Sony rơi khỏi top 10
Đây là thời điểm TrendForce cung cấp bảng xếp hạng các thương hiệu smartphone lớn nhất thế giới. Theo đó, Huawei đã leo lên vị trí thứ ba thay cho Lenovo.
Huawei vươn lên trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 toàn cầu. Ảnh: AndroidHeadlines
Công ty Trung Quốc đã vận chuyển hơn 100 triệu smartphone trong năm 2015, chiếm 8,4% thị phần toàn cầu. Đứng sau là Xiaomi với 5,6% thị phần toàn cầu, đứng thứ 5 là Lenovo với 5,4%. LG, TCL, Oppo, BBK và ZTE lần lượt chiếm giữ vị trí còn lại trong top 10. Trong khi đó, Sony từ vị trí thứ 8 đã rơi ra khỏi top 10.
Ngoài ra, TrendForce cũng cung cấp một bảng xếp hạng riêng cho các thương hiệu Trung Quốc. Huawei và Xiaomi dẫn đầu với thị phần lần lượt là 20% và 13,3%, bất ngờ khi Coolpad đã chính thức rơi ra khỏi top 5 nhường vị trí cho Oppo.
Đối với toàn thị trường, số lượng smartphone vận chuyển trên toàn thế giới tăng 10,3% so với năm 2014 với 1,3 tỷ đơn vị. Trong đó, Samsung và Apple ghi nhận 547 triệu chiếc smartphone, một con số vô cùng ấn tượng.