Apple xin lỗi người dùng MacBook vì lỗi bàn phím nhưng cho rằng chỉ có một số ít máy gặp vấn đề
Các khách hàng sở hữu laptop MacBook của Apple – đặc biệt là những laptop với thiết kế bàn phím cánh bướm – đã gặp phải nhiều vấn đề kể từ khi Apple quyết định thiết kế lại bàn phím của mình từ năm 2015 để làm máy trở nên mỏng hơn.
Vào tối ngày hôm qua, Apple cuối cùng đã đưa ra tuyên bố xin lỗi đối với "một lượng nhỏ người dùng" hiện vẫn bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.
Phát ngôn viên của Apple cho biết: "Chúng tôi biết rằng một lượng nhỏ người dùng đang có vấn đề đối với bàn phím cánh bướm thế hệ thứ ba của họ và chúng tôi xin lỗi vì điều đó. Đại đa số khách hàng của MacBook đều đang có trải nghiệm tích cực với bàn phím mới."
Thiết kế bàn phím cánh bướm được Apple phát hành lần đầu trên chiếc MacBook 12 inch vào năm 2015. Đầu tiên người dùng phàn nàn rằng bàn phím quá mỏng, mang lại cảm giác gõ không thoải mái. Vì vậy, một năm sau đó Apple phát hành thế hệ thứ hai của bàn phím này, nhưng nó lại gây ra vấn đề khác khi dễ bị bụi lọt qua và làm kẹt phím, đặc biệt ở các phím thường xuyên sử dụng
Trong khi chưa từng công khai thừa nhận vấn đề này, nhưng Apple đã âm thầm xác nhận nó trong nội bộ công ty khi đưa ra chương trình sửa chữa mở rộng đối với mọi loại bàn phím cánh bướm vào tháng Sáu năm 2018.
Một tháng sau đó, Apple phát hành chiếc MacBook Pro mới với thế hệ thứ ba của bàn phím. Công ty cố gắng khắc phục vấn đề bằng cách bổ sung một màng cao su bên dưới phím bấm để ngăn bụi. Tuy nhiên, nó vẫn chưa hoàn hảo, các hạt bụi vẫn lọt qua và gây kẹt cơ cấu phím bấm. Và bàn phím thế hệ thứ ba này lại không nằm trong chương trình sửa chữa mở rộng trên.
Những hạt bụi nhỏ đó còn dẫn đến nhiều rắc rối khác khi hàng loạt đơn kiện tập thể đã được đưa ra nhằm chống lại Apple khi cho rằng những bàn phím này "quá dễ hỏng." Hơn 35.000 người đã ký tên trên trang kiến nghị Change.org để yêu cầu Apple phải thu hồi lại các bàn phím bị hỏng.
Lời xin lỗi đầu tiên của Apple dành nhiều hơn cho người dùng của bàn phím thế hệ thứ ba, nhưng cần phải xem Apple sẽ thực hiện lời xin lỗi đó như thế nào. Công ty cho biết chỉ có một lượng nhỏ người dùng bị ảnh hưởng, nhưng có lẽ số lượng các khiếu nại còn lớn hơn con số nhỏ đó. Có thể công ty sẽ đưa ra các sửa chữa về phần cứng cũng như tiếp tục ra mắt một thế hệ bàn phím mới.
Theo: Genk
Khổ chủ tốn 120 triệu mua MacBook đắt nhất của Apple, đổi lại nỗi uất hận vì "đã chậm còn nóng như cái lò"
(Techz.vn) Mất cả vài tháng lương để tậu chiếc MacBook "khủng" nhất mà lại gặp chuyện này thì chắc cạch mặt Apple luôn.