Theo Engadget, kể từ khi phát hành iOS 14, Apple Maps đã sở hữu một hệ thống xếp hạng tích hợp cho phép người dùng có thể đánh giá các doanh nghiệp, nhà hàng và các điểm ưa thích khác. Nhưng trước đây, tính năng đó chỉ khả dụng ở các quốc gia như Úc và Nhật Bản, giờ đây hệ thống xếp hạng tích hợp này đã được mở rộng thêm và có thể truy cập nó ở Mỹ và Canada.
Tính năng này hoạt động cho hầu hết các vị trí. Khi bạn chạm vào một trong các biểu tượng địa điểm, một giao diện phụ sẽ xuất hiện để nhắc bạn chia sẻ cảm nhận về các khía cạnh nhất định của doanh nghiệp hoặc nhà hàng đó. Ví dụ, bạn có thể đánh giá đồ ăn, dịch vụ khách hàng và không gian bên trong. Đồng thời bạn cũng có thể tải lên hình ảnh thực tế do mình chụp địa điểm đang đánh giá.
Người phát ngôn của Apple nói với The Verge rằng Maps sẽ đề xuất bạn thêm các đóng góp dựa trên lịch sử thiết bị của bạn, hình ảnh bạn có trong thư viện ảnh. Ngoài ra tên của bạn sẽ không xuất hiện cùng với bất kỳ đánh giá nào bạn đã thực hiện và bất kỳ gợi ý nào bạn nhận được để thêm vào danh sách sẽ đến từ hành động phân tích mà Maps thực hiện trên thiết bị.
Tuy nhiên, hiện tại vẫn có điểm hạn chế so với Google Maps là người dùng vẫn chưa thể để lại đánh giá bằng văn bản, nghĩa là vẫn còn chỗ cho các tích hợp hiện có mà Maps có với các dịch vụ như Yelp và Tripadvisor. Apple có thể đang đặt nền móng ở đây cho một hệ thống đánh giá mạnh mẽ hơn để phù hợp với những gì Google Maps cung cấp.
Hy vọng với việc triển khai thuận lợi kế hoạch thử nghiệm này ở các quốc gia phát triển, Apple sẽ có dự định đưa tính năng này đến với các quốc gia khác, giúp dữ liệu Apple Maps sẽ giúp ích nhiều cho người dùng Apple, có thể đối với nhiều người dùng có thêm ứng dụng bản đồ của Apple là không cần thiết vì hiện tại Google đang làm khá tốt ở lĩnh vực này, nhưng phần đông người dùng Apple còn lại có sự tin tưởng tuyệt đối vào những sản phẩm mà Apple tạo ra.