Theo nguồn tin từ các chuỗi cung ứng, giá bán quá cao của iPad Pro đã khiến Apple tỏ ra thận trọng hơn, dẫn đến việc giới hạn các đơn đặt hàng từ các đơn vị cung cấp. Dự kiến, iPad Pro sẽ được bán ra vào tháng tới với hai mức giá 799USD và 1079USD cùng với những phụ kiện phải mua rời bao gồm Apple Pencil (99USD) và bàn phím thông minh (169USD). Như vậy, muốn mua đủ bộ, bạn phải bỏ ra tối thiểu hơn 1000USD, đây là mức giá rất cao nếu so với các sản phẩm cùng tính năng trên thị trường.
iPad Pro. Ảnh: Internet
Các chuỗi cung ứng cho rằng với mức giá đó, Apple gần như không có khả năng chiếm lĩnh thị trường trong thời gian tới, đặc biệt là môi trường doanh nghiệp, giáo dục mà hãng đang nhắm tới. Apple chỉ đặt hàng 2,5 triệu đơn vị từ nay cho đến cuối năm 2015. Nếu doanh số trong dịp mua sắm cuối năm không được như kỳ vọng, nhiều khả năng quý đầu tiên của năm 2016 sẽ rất tệ đối với công ty có trụ sở tại Cupertino. Nguồn tin cũng cho rằng, iPad Pro sẽ phải đối mặt với Surface Pro 4 và sự phổ biến từ Surface Pro 3 của Microsoft.
Trước đó, iPad Pro đã chính thức được giới thiệu với màn hình 12.9 inches, độ phân giải 2048x2732 pixels, cho mật độ điểm ảnh 265 ppi, vi xử lý A9X, camera 8MP ở phía sau và 1.2MP ở mặt trước. Có nguồn tin cho rằng, máy được trang bị 4GB RAM, song, ngay lập tức thông tin đó đã được rút lại.