Thông tin từ TechCrunch, App Store của Apple gần đây đã có một số thay đổi rõ rệt, những ứng dụng dẫn dụ người dùng xem video quảng cáo hoặc chia sẻ lên các mạng xã hội để được phần thưởng, Apple sẽ không duyệt cho lên kệ ở App Store.
Chương trình khuyến dụ người dùng lấy phần thưởng trong trò chơi
Những ứng dụng nằm trong phạm vi “soi” của Apple là những ứng dụng có các tính năng tiền ảo, mạng sống hoặc lượt chơi ảnh hưởng từ bên ngoài, hoặc là quà tặng cho các hành động xem quảng cáo. Chính sách này có thể sẽ ảnh hưởng đến một lượng lớn ứng dụng và trò chơi, trong đó có cả Candy Crush Saga vì trò chơi miễn phí đã từng rất “hot” này cũng có tính năng “yêu cầu” mạng chơi từ sự giúp đỡ của bạn bè trên Facebook.
Lời "yêu cầu" của Candy Crush Saga gửi lên Facebook
Về hành vi dẫn dụ người dùng chia sẻ hoặc xem video quảng cáo, mà nội dung quảng cáo đó lại là một ứng dụng khác, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thứ tự xếp hạng của kho ứng dụng. Có lẽ đây cũng là một động cơ chính khiến Apple quyết định đưa ra điều luật mới này.
Xem video để nhận tiền ảo trong ứng dụng