Có vẻ Twitter đang muốn học theo Facebook để tăng doanh thu từ quảng cáo.
- Vạch trần trò lửa đảo “câu” like Facebook bằng tranh vẽ Chibi
- WhatsApp xử lý nhiều tin nhắn hơn tổng cáaacute;c nhà mạng Mỹ cộng lại
- UK đưa ra tối hậu thư về bảo mật cho Google
Theo một số nguồn tin thì Twitter đang chuẩn bị ra mắt hệ thống quảng cáo dựa trên vị trí người dùng. Điều này sẽ cho các nhà quảng cáo chọn đối tượng người dùng Twitter ở những vị trí nhất định để quảng cáo. Twitter sẽ cung cấp quảng cáo dựa trên khu vực địa lý và tiếp tục thu hẹp nó xuống bằng cách mã zip tiếp theo vĩ độ và kinh độ.
Với vị trí quảng cáo dựa trên địa điểm, một người dùng cụ thể sẽ nhận được những quảng cáo tốt từ các cửa hàng mà họ quan tâm. Vị trí quảng cáo dựa trên sẽ khớp với từ khóa nhắm mục tiêu quảng cáo của Twitter với một số từ và cụm từ trong một tweet để xác định quảng cáo phải được gửi cho một cụm người dùng cụ thể. Mọi người đều được lợi. Người sử dụng Twitter tiết kiệm tiền mua về một sản phẩm có liên quan đến họ ấy, các cửa hàng nhận được tiềm năng tăng doanh số bán hàng nhiều hơn, và Twitter được tiền quảng cáo nhiều hơn.
Quảng cáo dựa trên địa điểm không phải là một cái gì đó quá mới mẻ. Facebook đã sử dụng các mã zip để nhắm mục tiêu quảng cáo từ năm 2011.