Microsoft hướng các nhà phát triển xây dựng ứng dụng Xbox One thông qua Windows 8
Hội nghị các nhà phát triển Build được Microsoft tổ chức đang diễn ra tại San Franciso, Mỹ chủ yếu tập trung nói vào hệ điều hành sắp ra mắt chính thức, Windows 8.1. Tuy nhiên, công ty đã dành ít phút để nói về nền tảng phát triển Xbox One vào hôm qua.
- Nvidia tin rằng Playstation 4 và Xbox One sẽ thúc đẩy ngành công nghiêp game.
- Microsoft Xbox One chính thức được trình làng.
- Cùng ngắm màn hình khổng lồ từ 200 chiếc Nokia Lumia 825.
Steve Guggenheimer, phó giám đốc bộ phận Quảng bá nền tảng và Phát triển của Microsoft, đã cung cấp một gợi ý lớn về cách các nhà phát triển có thể hướng đến Xbox One trong tương lai. “Xbox One có hai engine, một engine phục vụ chơi game, và về cơ bản, nó có một engine Windows 8”, Guggenheimer cho biết khi đề cập đến kiến trúc Xbox One mới cho phép thế hệ console tiếp theo chạy trên nhân của Windows 8.
Guggenheimer hướng các nhà phát triển tới việc phát triển ứng dụng Windows 8 để xây dựng ứng dụng Xbox One. “Nếu bạn muốn biết cách để có một sự khởi đầu tư duy về phát triển cho Xbox One, điều hợp lý để làm là bắt tay vào xây dựng các ứng dụng Windows 8”.
Dù nền tảng phát triển vẫn chưa rõ ràng, nhưng Microsoft đã lưu ý rằng Xbox One sẽ hỗ trợ các ứng dụng bản địa, song song với các phiên bản web. Có vẻ như, các nhà phát triển sẽ làm việc với các công cụ phát triển mà gần như đồng nhất với Windows 8 tools để tạo ứng dụng cho Xbox One. Microsoft cũng đã công bố quan hệ đối tác mới với Unity để hỗ trợ tất cả các nền tảng của Microsoft, bao gồm Windows, Windows Phone, Xbox One và Xbox 360. Bộ công cụ cho phép các nhà phát triển dễ dàng hơn trong việc xây dựng game chạy trên nhiều nền tảng.