Đó là công cuộc chuyển đổi của Google từ desktop sang nền tảng di động đang rất chậm chạp. Tỷ lệ click vào các tìm kiếm của Google trên desktop giảm 4% trong 6 tháng qua, từ mức 77% xuống còn 73%. Trong khi đó, tỷ lệ click trên máy tính bảng và smartphone cũng chỉ tăng có 4%, từ 23% lên 27%, theo Adobe.
Cũng theo Adobe, thì vấn đề là giá của quảng cáo trên máy tính bảng lại rẻ hơn 16% so với trên desktop. Giá của một click quảng cáo trên máy tính bảng tăng 16% trong năm qua, trong khi giá ở trên smartphone giảm 11%.
Một điều cần lưu ý là thị phần tìm kiếm trên di động rất khó thống kê đầy đủ. Do người dùng có xu hướng tìm kiếm trên các ứng dụng đặc thù, thay vì sử dụng trình duyệt web di động hay ứng dụng tìm kiếm trên di động.
Lợi thế của Google là ở chỗ, hãng này hầu như đang thống trị thị trường tìm kiếm trên di động. Đây lại là ngành kiếm bộn tiền nhất ở mảng quảng cáo di động. Cho nên, Google sẽ tiếp tục thống trị quảng cáo trên di động.