Đích thân nữ Chủ tịch HTC, bà Cher Wang đã khẳng định điều này.
- So sánh ảnh chụp từ Lumia 1020, iPhone 5, Galaxy S4, HTC One
- HTC One Max – lần đầu rò rỉ hình ảnh
- Cận cảnh “đập hộp” HTC Desire 600 Dual SIM
Khi mà "quân bài chủ lực" HTC One vẫn đang tiêu thụ tốt, nhưng lợi nhuận cùng kết quả kinh doanh ảm đạm sau khi tổng kết quý II/2013 đã khiến nổi lên tin đồn về việc HTC đang muốn bán lại tập đoàn cho các đối tác khác. Đây được coi là nghịch lý đáng buồn mà HTC phải chấp nhận trong thời điểm này.
HTC One bán rất tốt nhưng HTC lại vẫn thua lỗ
Cụ thể, lợi nhuận ròng công ty thu được chỉ đạt 41,6 triệu USD, giảm so với con số 2,4 tỷ USD mà công ty đã thu được 1 năm trước đó. Doanh thu công ty đạt được trong thời gian trên là 2,3 tỷ USD, giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tuần trước, chuyên gia phân tích Alice Sun có uy tín tại Trung Quốc cho biết, HTC đang xem xét việc tìm kiếm đối tác tiềm năng để tìm ra lối thoát cho công ty của mình sau khi tình trạng thua lỗ kéo dài. Tuy nhiên, Chủ tịch HTC, bà Cher Wang ngay lập tức phủ nhận thông tin này.
"Dựa trên các thông tin gần đây cho rằng HTC đang tìm cách để bán công ty, chúng tôi muốn xác nhận rằng những thông tin đó không đúng sự thật. HTC cam kết sẽ tiếp tục đổi mới và cung cấp nhiều mẫu thiết kế và sản phẩm mới đến với người dùng trên toàn cầu", bà Cher Wang tuyên bố.
Chủ tịch HTC khẳng định không bán HTC trong bất kỳ hoàn cảnh nào
“Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ và phản hồi của khách hàng về những sản phẩm của công ty. Chúng tôi đang tiếp thu những sáng kiến mới để tiếp tục mở rộng phạm vi hiện diện trên toàn cầu và hướng tới sự hồi sinh cho thương hiệu HTC. Thời gian sẽ trả lời tất cả", bà Cher cho biết thêm.
HTC từng được coi là 1 trong 5 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, tuy nhiên, thời gian vừa qua, trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của nhiều tên tuổi lớn như Apple, Samsung, Nokia, tình hình kinh doanh của công ty đã không ngừng “lao dốc”.
Theo nhận định của nhiều chuyên gia thị trường, sai lầm lớn nhất của HTC là đặt niềm tin vào 1 sản phẩm duy nhất. Công ty đã chọn phân khúc điện thoại thông minh cao cấp để đặt cược tên tuổi của mình trong khi trào lưu người dùng đang chuyển dần sang các thiết bị giá rẻ mà vẫn được tích hợp những tính năng ưu việt. Bên cạnh đó, trong khi nhiều hãng công nghệ lớn chuyển sang tấn công thị trường mới nổi, HTC dường như chưa sẵn sàng chuẩn bị đón nhận xu hướng này.
Mời bạn đọc thêm: Đánh giá nhanh HTC One Mini: Đối thủ nặng ký thuộc phân khúc trung cấp