Trong 2 ngày 2/8 và 3/8/2016, tuyến cáp quang biển AAG đã gặp sự cố. Cụ thể, vào 17h35 ngày 2/8, tuyến cáp AAG đã bị đứt ở phân đoạn cách HongKong 80 km và nguyên nhân được xác định là do ảnh hưởng bởi bão số 2.
Vào sáng ngày 3/8/2016, tuyến cáp này tiếp tục gặp sự cố tại vị trí cách trạm Changi hơn 32 km, trên cáp nhánh S1B cập bờ Singapore gây mất thêm kênh truyền quốc tế hướng Singapore.
Ngay lập tức các ISP đã triển khai các phương án ứng phó và sửa chữa nhưng đến thời điểm hiện này, tuyến cáp AAG vẫn chưa phục hồi hoàn toàn, ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập internet quốc tế tại Việt Nam.
Theo dự kiến ban đầu, tuyến cáp AAG sẽ hoàn thành sửa chữa vào ngày 21/8 tuy nhiên, theo thông tin mới nhận được từ cơ quan vân hạnh, thời gian sẽ phải kéo dài thêm 3 ngày.
Theo đó, Thời gian dự kiến hoàn tất việc sửa chữa, khắc phục sự cố của các cáp nhánh S11 hướng HongKong và S1B hướng Singapore lần lượt là 23h ngày 22/8 và trong ngày 24/8/2016, thay vì sửa xong 6h sáng ngày 21/8 và 5h sáng ngày 18/8/2016 như kế hoạch dự kiến đã được thông báo vào ngày 5/8/2016.