Câu chuyện Galaxy Note 7 có thành công hay không thì có lẽ phải chờ đợi thêm nhưng Samsung có quyền tự hào khi bộ đôi mới nhất thuộc dòng Galaxy S đang đạt được những thành tựu rất lớn trên thị trường smartphone toàn cầu.
Theo nghiên cứu của Strategy Analytics, ước tính khoảng 13,3 triệu chiếc Samsung Galaxy S7 Edge được bán ra trên toàn thế giới trong nửa đầu của năm 2016. Một con số quá ấn tượng cho một chiếc smartphone sở hữu màn hình cong độc đáo của Samsung.
Strategy Analytics đã nhấn mạnh việc sở hữu màn hình cong kép giúp S7 Edge thu hút sự chú ý từ khách hàng cũng như giao diện sử dụng thân thiện, các kênh phân phối rộng lớn và nhận thức về thương hiệu rất cao. Tuy nhiên, công ty phân tích lại quên rằng, việc S7 Edge và S7 sở hữu doanh số ấn tượng nhờ các chương trình khuyến mãi lớn tại các quốc gia được cung ứng, đặc biệt là ở Mỹ.
Chương trình khuyến mãi dài hơi cũng giúp sản phẩm của Samsung thu hút nhiều sự chú ý trong 1 tháng đầu tiên. Đối với khách hàng mua S7 hay S7 Edge, họ được tặng kèm một chiếc Gear VR và một năm miễn phí xem phim, video trên Netflix. Tại Việt Nam, những ngày đầu khi bán ra, bộ đôi của Samsung liên tục cháy hàng.
Ngoài S7 Edge, Samsung cũng tạo dấu ấn với 13 triệu chiếc Galaxy J2 (2016) ở phân khúc giá giá rẻ và 11,8 triệu chiếc Galaxy S7. Những con số thống kê rất ấn tượng dành cho Samsung trong nửa đầu năm 2016.