Có lẽ những gì mà vị Giám đốc của Huawei tuyên bố đã không còn là “lời nói gió bay” như nhiều nhận định trước đó khi hãng điện thoại Trung Quốc liên tục gặt hái thành công trên thị trường quốc tế.
Các thương hiệu Trung Quốc không còn nấp trong vỏ bọc của quốc gia họ khi thị trường hơn 1 tỷ người đã bão hòa và việc tìm kiếm những thị trường mới luôn là ưu tiên hàng đầu. Huawei luôn là người tiên phong trong sự thay đổi này.
Theo báo cáo gần đây, Huawei đạt được mức tăng trưởng trong mơ tại châu Âu và các khu vực khác như Bắc Phi, Trung Á và Mỹ La tinh. Đáng chú ý khi tại châu Âu, các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp được rất nhiều người dùng đón nhận.
Theo báo cáo, Huawei đạt mức tăng trưởng doanh thu 41% so với nửa đầu năm 2015, số lượng smartphone vận chuyển toàn cầu tăng 25% so với năm ngoái và đang đạt mức 60,56 triệu đơn vị. Báo cáo của IDC cũng chỉ ra, các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu đã tăng 3,1%, trong đó, Huawei tăng trưởng mạnh mẽ nhất so với các thương hiệu lớn như Apple và Samsung.
Các thiết bị cao cấp như Mate 8, Huawei P9 hoặc Honor V8 bán được nhiều hơn so với kỳ vọng, vượt trội hơn so với thế hệ smartphone trình làng vào năm 2015. Cụ thể, Mate 8 bán tốt hơn 65% so với Ascend Mate 7, P9 cũng vượt trội với mức 120% so với tổng số P8 bán ra trong năm ngoái.
Một cuộc chạy đà hoàn hảo cho kế hoạch vượt Apple của Gã khổng lồ Trung Quốc!
Tham khảo GSMArena