Pokémon GO đã thu hút rất nhiều sự chú ý ngay cả khi thai nghén vào tháng 3 năm ngoái với cách chơi hoàn toàn khác biệt, dựa trên công nghệ thực tế tăng cường, giúp người chơi tương tác nhiều hơn, vận động nhiều hơn so với các tựa game truyền thống. Ngay sau khi được cung cấp trên các chợ ứng dụng, Pokémon GO ngay lập tức nhận được nhiều lời ngợi khen và tạo nên một cơn sốt trên toàn cầu. Thậm chí, trong vỏn vẻn 12 tiếng đồng hồ, server đã bị quá tải do lượng người chơi trên toàn cầu khá lớn và ngay lập tức, Nintendo phải chặn IP các thị trường chưa được cung ứng để đảm bảo trải nghiệm cho người dùng tại Úc, New Zealand và Mỹ.
Pokémon GO liên tiếp đẻ ra tiền cho Nintendo. Ảnh: Internet
Pokémon GO trở thành từ kháo cực “hot” trên Google và theo thống kê của SimilarWeb, thừoi gian mỗi game thủ dành để chơi Pokémon GO trên smartphone là 43 phút 23 giây mỗi ngày. Tất nhiên, đối với người dùng, con số này chỉ mang tính chất tham khảo về sức nóng của trò chơi này, nhưng, với Nintendo cùng Niantic, Pokémon GO thực sự đang giúp họ trở lại con đường trải đầy hoa hồng.
Đầu tiên, Pokémon GO tác động mạnh tới cổ phiếu của Nintendo khi tăng tới 25%, trong ngày 11/7 và vẫn tiếp tục tăng mạnh. Chỉ sau vỏn vẹn 5 ngày Pokémon GO được ra mắt, cổ phiếu của Nintendo tăng tới 5.880 yên, tương ứng 41% và trở thành một hiện tượng toàn cầu khi tăng vượt trần. Do đó, giá trị vốn hóa thị trường của Nintendo tăng 835 tỷ yên (tương đương 8,14 tỷ USD) lên mức 2.870 tỷ yên (28 tỷ USD).