Ứng dụng

Android vượt qua iOS về doanh thu quảng cáo di động

Android vượt qua iOS về doanh thu quảng cáo di động

Cụ thể, Theo Opera Mediaworks, trong quý đầu tiên của năm 2015, nền tảng Android taok ra 45,77% doanh thu từ quảng cáo, hơn một chút so vơi 45,44% của iOS. Đây là cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển nền tảng Android, đánh dấu lần đầu tiên nền tảng này vượt qua iOS về doanh thu quảng cáo di động.

Tuy nhiên, điều đáng bàn ở đây chính là người dùng Android tỏ ra "lười" click vào quảng cáo hơn so với hệ điều hành iOS. Lưu lượng truy cập của Android chiếm đến 65,17% trong khi đó Apple chỉ đạt 22,34%.

Một báo cáo khác của hãng Digi-Capital cộng theo doanh số từ các trang ứng dụng Android tại Trung Quốc còn cho thấy số doanh thu tổng cộng trên toàn cầu của Android đã vượt hơn App Store của Apple trong năm 2014. Song, Digi-Capital cũng cho thấy iOS là một môi trường tốt hơn dành cho các nhà phát triển.

Có rất nhiều rào cản khiến Android vẫn chưa thể vượt qua iOS về doanh thu ứng dụng mặc dù số lượng thiết bị chạy hệ điều hành này là vô cùng lớn. Doanh thu thấp cũng là nguyên nhân chính khiến Android vẫn chưa thể lọt vào mắt xanh của các nhà phát triển ứng dụng. Hy vọng, trong thời gian tới Google sẽ tạo nên nhiều chính sách thích hợp và ưu đãi dành riêng cho các nhà phát triển để Android có thêm nhiều lĩnh vực vượt qua iOS thay vì chỉ doanh thu quảng cáo di động trong quý vừa qua.

 

2015 sẽ là năm bùng nổ của marketing di động

(Techz.vn) Đi kèm với sự phát triển mạnh mẽ của nền tảng di động cùng thói quen sử dụng của người tiêu dùng hiện đại, Mobile Marketing đã và đang trở thành một xu hướng mới đầy tiềm năng và được dự đoán sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian ngắn tới đây.