Trong tất cả các thương hiệu smartphone trên thị trường, Apple tỏ ra khá thoáng trong việc bảo hành với hệ thống các trung tâm ủy quyền rộng lớn trên toàn thế giới. Những chiếc iPhone lỗi được xử lý nhanh chóng và trong đa phần trường hợp, hãng sẽ đối mới cho người dùng sau khi đã kiểm tra nguồn gốc xuất xứ. Phương châm làm việc của Apple là nhanh chóng để đảm bảo trai nghiệm dành cho người dùng, chính bởi vậy, có khá nhiều trường hợp hy hữu xảy ra, một phần là do sự tắc trách của nhân viên, một phần cũng là do chính Apple.
Vừa qua, ngay tại thị trường Mỹ, 2 sinh viễn Trung Quốc đã lừa được Apple với tổng trị giá lên tới cả triệu USD. Bằng một “kỹ năng” nào đó, 2 sinh viên trên đã đổi iPhone nhái lấy iPhone chính hãng. Theo các nhà chức trách tại nước này, hành vi lừa đảo này phức tạp và tinh vi mới có thể lợi dung được chính sách bảo hành của Apple và chính trung tâm được ủy quyền.
Trong suốt 2 năm kể từ 2017, 2 sinh viên Zhou và Jiang đã tuồn hàng ngàn chiếc iPhone giả từ Trung Quốc vào lãnh thổ Mỹ và gửi vào Apple để sửa chữa với nguyên nhân là do máy không hoạt động. Với Apple, những chiếc iPhone gặp tình trạng này sẽ được đổi mới ngay lập tức. Đáng tiếc, hành vi này liên tục được lặp đi lặp lại cho đến khi bị phát giác vừa qua. Tổng cộng đã có 1493 chiếc iPhone đã được đổi bảo hành thành công và Apple phải chịu thiệt hại cỡ 895.800USD, một con số quá lớn.
Hai sinh viên trên đã đến trung tâm Apple và khẳng định những chiếc iPhone họ mang theo còn thời gian bảo hành, đồng thời máy không hoạt động khiến nhân viên không thể kiểm tra được nguồn gốc xuất xứ. Trong chính sách bảo hành của Apple, hãng không yêu cầu người mua phải chứng minh giấy tờ mua bán khi đến trung tâm bảo hành và đây cũng là nguyên nhân khiến sự việc trên diễn ra trong một thời gian dài.
Camera iPhone đang là nỗi đau của Apple
(Techz.vn) Từng là chuẩn mực cho nhiếp ảnh di động, giờ đây iPhone phải đuổi theo các đối thủ Android từ phía sau.