Theo thông tin được đăng tải trên ICTNews, anh Nguyễn Đức Long (trú tại Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) đã phản ánh về việc bị Lazada.vn giao bán chiếc iPhone 5 hàng dựng, thay vì mới 100% như những thông tin được đăng tải, cam kết trên hệ thống của website thương mại điện tử này.
Theo đó, anh Long đã đặt mua một chiếc iPhone 5 16GB màu trắng từ ngày 5/4/2016 và 3 ngày sau nhận được sản phẩm, sau đó, anh đã mang sản phẩm đến chi nhánh của Thế Giới Di Động để cắt và lắp SIM. Tại đây, nhân viên của hệ thống cho biết chiếc iPhone 5 của anh Long là máy đã qua sử dụng , đã kích hoạt và hết hạn bảo hành hệ thống. Như vậy, Lazada đã không thực hiện đúng cam kết đã đăng tải trên website.
Chiếc iPhone 5 mà anh Long nhận được từ Lazada
Ngay sau đó, anh Long gọi điện đến hotline 19001007 của Lazada để phản ánh về vấn đề này. Nhân viên chăm sóc khách hàng yêu cầu anh Long chụp hình và gửi sản phẩm về kho để kiểm tra đi kèm lời giải thích “có thể do nhà phân phối gửi nhầm sản phẩm”. Bên cạnh đó, Lazada cũng hẹn từ 7-9 ngày sau sẽ trả lời thông tin về sản phẩm.
Trả lời với ICTNews, anh Long cho hay, “Tôi nghĩ điều này cũng có thể xảy ra và chờ đợi”. Tuy nhiên, trên thực tế, cho đến ngày 23/4 sau nhiều lần gọi điện, bên Lazada mới chính thức thừa nhận chiếc iPhone 5 là hàng kém chất lượng và hoàn lại số tiền 4,99 triệu đồng của khách hàng. Ngay sau đó, Lazada cũng đã tắt hiển thị sản phẩm trên website của mình.
Cho dù nhận lại số tiền đã gửi trước đó, song, anh Long vẫn tỏ ra khá bức xúc: “Nếu mua chiếc iPhone 5 tương tự với cùng chất lượng ở cửa hàng bên ngoài thì sản phẩm chỉ có giá gần 3.000.000 đồng. Vậy mà do tin tưởng vào uy tín của Lazada tôi đã phải mua với số tiền 4.990.000 đồng, tức là gần gấp đôi thực tế”.
Bên cạnh đó, anh cũng khẳng định Lazada đã cố tình quảng cáo không đúng sự thật, đánh vào lòng tin của người tiêu dùng.
Tham khảo ICTNews