Khi chọn máy tính tiếp theo của mình, người dùng thường xem xét những thương hiệu quen thuộc như Apple, ASUS, Dell, HP và Lenovo. Trong quý cuối cùng của năm 2015, những thương hiệu trên chiếm 84,1% thị phần các máy tính được bán ra tại thị trường Mỹ, theo các con số thống kê của Gartner. Với mật độ phổ biến như vậy, người dùng thường quên đi các thương hiệu khác đang tồn tại và có được một sự tin cậy cao hơn.
Trong 15,9% các thương hiệu khác, chúng ta có thể thấy những tên tuổi quen thuộc như Acer, Microsoft và Toshiba. Bên cạnh đó, Alienware, CyberPowerPC và MSI là những lựa chọn thực sự tốt ở thời điểm này.
Tạp chí PCMag đã khởi động chương trình 2016 PCMag Readers' Choice Awards dành cho máy tính và laptop nhằm thăm dò ý kiến độc giả về mức độ hài lòng của các thương hiệu trên toàn thế giới. Kết quả thực sự bất ngờ khi Microsoft và MSI chiếm giữ vị trí thứ 3 và thứ 2 trên bảng xếp hạng Laptop tổng thể tốt nhất, ngay sau Apple với số điểm rất cao.
Về máy tính để bàn, Apple cũng chiếm lĩnh vị trí đầu tiên, ngay sau là CyberPowerPC và ASUS.