Amazon vừa mới giới thiệu một chuỗi cửa hàng bách hóa mới với tên gọi Amazon Go. Đặc điểm của chuỗi cửa hàng này đó là không có bất kỳ một nhân viên thu ngân nào, người mua chỉ việc vào lựa chọn món hàng cần thiết và đi về mà không hề phải thanh toán bằng tiền mặt. Hiện tại, Amazon đang thử nghiệm với một cửa hàng rộng 167m2 tại Seattle và sắp tới sẽ là một hệ thống siêu thị lớn hơn. Amazon hứa hẹn sẽ thương mại hóa mô hình này vào đầu năm 2017.
Tất nhiên, khi người dùng mua và lựa chọn đồ trên cửa hàng, một cảm biến sẽ được kích hoạt, đồng thời, hình ảnh của họ sẽ được ghi lại, tiền sẽ trừ thẳng vào tài khoản sau khi đi ra. Trước khi vào cửa hàng, người mua sẽ nhận được yêu cầu quét mã vạch trên ứng dụng của Amazon.
Người dùng phải tải ứng dụng Amazon Go và đăng ký thông tin của mình. Sau đó, họ chỉ việc tiến vào cửa hàng, xác nhận sự có mặt, mua hàng và đi ra. Đây thực sự là một hình thức mới, vô cùng tiên tiến mà Amazon mang đến cho thế giới. Amazon sẽ phân tích hàng vi mua hàng của người dùng với mục đích quảng cáo một cách chính xác hơn cũng như hướng dẫn mua một cách nhanh, gọn, lẹ. Đổi lại, người dùng dễ dàng hơn trong cách mình mua sắm, không phải mang tiền, thẻ ngân hàng cũng có thể có được món đồ mình thích.
Hàng hóa trong các chuỗi Amazon Go cũng rất đa dạng và đầy đủ như đồ ăn vặt, nước giải khát, thức ăn chế biến sẵn, nguyên liệu chết biến…. Hy vọng, Amazon sẽ áp dụng công nghệ này rộng rãi trong tương lai.
Amazon có mặt tại Đông Nam Á, bao giờ tiến vào Việt Nam?
(Techz.vn) Amazon đang có kế hoạch tổng tấn công vào thị trường các nước Đông Nam Á với trọng tâm là việc chiếm lĩnh thị trường thương mại điện tử ở hàng loạt quốc gia trong khu vực này. rn