Theo đó, từ ngày 19/12 tới 25/12, có tới 49,1% thiết bị mới được kích hoạt trên toàn cầu thuộc về Apple, ít hơn 2,2% so với năm ngoái. Samsung đứng thứ 2 với 19,8% thiết bị kích hoạt mới trong tuần lễ giáng sinh, tăng 2,1% so với năm 2014. Về phần Nokia, sản phẩm của hãng đã giảm từ 5,8% xuống còn 2% và đứng thứ 3. LG chỉ đạt 1,7% thị phần trong khi Xiaomi đứng thứ năm với 1,5%.
Bên cạnh đó, các dữ liệu cho thấy nhu cầu sử dụng phablet ngày càng tăng. Năm 2013, số lượng smartphone cỡ lớn chỉ chiếm 4% tổng số thiết bị được kích hoạt mới trong dịp lễ Giáng sinh. Năm 2014, con số này tăng lên 13% và năm nay, số lượng đạt tới 27%. Trong khi đó, smartphone cỡ nhỏ đã giảm từ 3% xuống 1% trong năm nay. Số lượng điện thoại kích hoạt cũng giảm từ 63% xuống 54% để dành cho các thiết bị khác. Số lượng máy tính bảng đã giảm mạnh trong năm nay.
Thống kê của Flurry. Ảnh: PhoneArena
Trong khi Apple iPhone 6S Plus và iPhone 6 Plus chiếm 12% số lượng thiết bị chạy iOS trong mùa Giáng sinh, phablet Android chiếm tới 50% số lượng thiết bị chạy nền tảng của Google.