Tăng trưởng 42% trong một chu kỳ tài chính là con số mà rất nhiều nhà sản xuất ước ao đạt được, song, không phải ai cũng làm được điều đó, ngoại trừ ZTE. ZTE là một hãng điện thoại Trung Quốc và các sản phẩm của họ chưa từng được đánh giá cao trong thời gian trước đây. Nhưng, trong một năm trở lại đây, những nỗ lực của hãng đã được đền đáp một cách xứng đáng. Con số tăng trưởng 42% về doanh số trong quý 3 đã nói lên điều đó.
ZTE đang rất thành công trên thị trường thiết bị di động. Ảnh: AndroidAuthority
Theo tổ chức nghiên cứu thị trường toàn cầu, Strategy Analystics, ZTE là nhà sản xuất điện thoại trả trước đứng thứ hai tại thị trường Mỹ và tăng trưởng 15% hàng năm trên thị trường toàn cầu. ZTE cũng là nhà tài trợ chính thức cho 3 câu lạc bộ bóng rổ thuộc giải nhà nghề Mỹ.
Báo cáo chỉ ra rằng, sự tăng trưởng của ZTE là thành quả của việc thay đổi chiến lược từ kinh doanh từ “số lượng át chất lượng” sang tập trung phát triển các dòng sản phẩm có chất lượng cao phù hợp với từng thị trường khác nhau. Tiêu biểu là 3 dòng sản phẩm, ZTE Star, Zmax và Nbia Z7. Hiện tại hãng sẽ tập trung vào hai thị trường chính là Trung Quốc và Mỹ.