Theo TrendForce, doanh số bán hàng của thị trường smartphone trong quý 3 đã tăng 9,1% so với quý trước đó, từ 305,09 triệu đơn vị lên 332,71 triệu đơn vị. Điều này tương đối dễ hiểu khi các nhà sản xuất hàng đầu đều tung ra các sản phẩm chiến lược của mình như Huawei Mate S, Sony Xperia Z5, iPhone 6S hay Galaxy Note 5.
5 thương hiệu smartphone Trung Quốc dẫn đầu thị trường. Nguồn: TrendForce
Nếu chỉ tính riêng thị trường Trung Quốc, doanh số smartphone tăng tới 16,3%, một con số rất ấn tượng, đưa từ 128,5 triệu chiếc trong quý 2 lên 149,5 triệu chiếc. 5 thương hiệu hàng đầu của Trung Quốc trên thị trường hiện nay là Xiaomi, Huawei, Lenovo, TCL và cuối cùng là Oppo.
5 cái tên dẫn đầu thị trường smartphone toàn cầu. Ảnh: TrendForce
Xét trên phương diện toàn cầu, Apple và Samsung vẫn thống trị ở hai vị trí đầu tiên. Huawei đứng thứ ba, mặc dù thị phần của công ty đã tăng từ 7.5% đến 8.4%, trong khi hai vị trí dẫn đầu ghi nhận những bước sụt giảm không hề nhỏ, với Samsung là 2,1% còn với Apple là 1,7%. Xiaomi và Lenovo chia nhau hai vị trí còn lại.