2 sản phẩm đầu bảng của LG và Samsung trong nửa đầu năm nay là G3 và Galaxy S5 đều đã được tung ra, và chúng ta đã có thể có những cơ sở để so sánh hai siêu phẩm đồng hương này.
Theo các thống kê từ Hàn Quốc, lượng LG G3 bán ra mỗi ngày tại đây đạt 25.000 - 30.000 đơn vị, cao gấp đôi so với G2 ở thời điểm ra mắt năm ngoái. Còn nếu so sánh với doanh số bán ra smartphone Galaxy S5 hàng đầu hiện tại của Samsung, con số là gấp 3 lần. Trong những ngày mới ra mắt, Galaxy S5 chỉ bán được 7000 - 8000 đơn vị mỗi ngày. Theo một số nhận định, các yếu tố mới lạ trên G3 như màn hình độ phân giải siêu cao 2K (Quad HD) hay camera lấy nét bằng laser chính là điểm hấp dẫn đối với người dùng Hàn Quốc.
Kết quả này ấn tượng hơn nữa khi biết rằng chi phí tiếp thị của G3 nhỏ hơn nhiều so với Galaxy S5 của Samsung. Samsung luôn tỏ ra cực kỳ mạnh tay trong các chương trình quảng cáo, tiếp thị, tuy nhiên có thể do thiết kế và tính năng không có nhiều cải tiến nên không còn hấp dẫn người dùng.
Đọc thêm: Trải nghiệm ảnh chụp từ camera lấy nét bằng laser của LG G3