Ngay từ khi ra đời, Instagram được coi là một trong những ứng dụng có thiết kế icon đẹp nhất. Dù đã được mua lại bởi Facebook 5 năm trước đây và có tốc độ phát triển đến chóng mặt với 80 triệu người dùng, ứng dụng này vẫn không có nhiều thay đổi về mặt giao diện so với ngày đầu. Mãi cho đến hôm nay.
Icon của Instagram và loạt ứng dụng phụ trợ cùng thay đổi.
Loạt ứng dụng do Instagram phát triển, bao gồm Instagram, Boomerang, Layout và Hyperlapse hôm nay bất ngờ nhận cập nhật, và thay đổi đáng chú ý nhất là chúng đã được “lột xác” hoàn toàn, từ icon cho đến giao diện bên trong ứng dụng.
Dễ dàng có thể nhận thấy là icon đi theo xu hướng thiết kế phẳng và màu mè, tương tự cách mà Apple từng làm trên iOS 7 đến nay. Màu sắc chủ đạo là những màu khá ấm như tím và hồng, cùng hiệu ứng chuyển đổi màu gradient.
Bên trong ứng dụng (kể cả trên giao diện web), mọi chi tiết cũng đều được tối giản hoá với phông nền màu trắng. Theo Instgram chia sẻ trên blog của mình, cách thiết kế này sẽ giúp cho người xem tập trung nhiều hơn vào nội dung chính là các bức hình, video thay vì những chi tiết xung quanh.
Mặc dù đây là sự thay đổi cần thiết trong thời đại ngày nay và cũng là để tự làm mới mình, tuy nhiên giao diện mới của Instagram nhận được khá nhiều phản hồi trái chiều. Nhiều người nhận xét rằng chúng quá nữ tính và khác xa so với ý nghĩa của những icon cũ. Tuy vậy, hãy nhìn thành công của Apple trong việc chuyển đổi từ thiết kế mô phỏng sang phẳng, có lẽ chúng ta rồi sẽ quen và thấy thiết kế này đẹp.
Tham khảo: Instagram
Instagram cập nhật: Video nâng lên 60s, có hiển thị lượt xem, có thể ghép nhiều clip thành một
(Techz.vn) Thời lượng một video trên Instagram giờ đây đã cao gấp 4 lần giới hạn trước kia.