Nhịp sống số

Sếp Apple cũng 'chơi' Weibo

Sếp Apple cũng 'chơi' Weibo

Trung Quốc là một thị trường béo bở mà bất cứ hãng điện thoại nào cũng muốn hướng tới. Apple vẫn đang chiếm thị phần lớn tại đây bất chấp Samsung đang thất thế. Và có lẽ để tỏ ra thân thiện hơn người dùng tại nước này, sếp của Apple cũng vừa lập một tài khoản trên Weibo, mạng xã hội lớn nhất tại Trung Quốc.

Dòng trạng thái đầu tiên được Tim Cook đăng tải bằng cả tiếng Anh và tiếng Trung Quốc với nội dung: "Xin chào Trung Quốc! Tôi rất vui khi được quay trở lại Bắc Kinh để công bố những chương trình sáng tạo mới vì môi trường".

Toàn khoản này được đóng dấu xác thực, hay nói cách khác, đây là một tài khoản “xịn” của Tim Cook trên Weibo. Mặc dù chỉ mới được công bố nhưng nó đã thu hút hơn 50.000 người theo dõi.

Weibo được coi là một dạng “sao chép” của tiểu blog Twitter, mạng xã hội này chủ yếu được sử dụng tại Trung Quốc và hiện có hơn 175 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng. Con số này chỉ bằng một nửa so với Twitter, nhưng điều đó cũng cho thấy sự thành công đáng nể đối với một mạng xã hội mang tính bản địa này.

Vài năm gần đây, ảnh hưởng về kinh tế và văn hóa của Trung Quốc đã tăng lên đáng kể. Nhiều nhân vật nổi tiếng trên thế giới cũng dần gia nhập Weibo như Bill Gates, tài tử Rober Downey Jr, Tom Cruise,…

Việc sếp Apple tham gia Weibo cũng cho thấy cho thấy sự quan tâm của Táo Khuyết đến thị trường này. Theo báo cáo của IDC, Apple đã chính thức vượt mặt Xiaomi (Trung Quốc) trở thành nhà cung cấp smartphone hàng đầu tại Trung Quốc. Apple đã bán được tổng cộng 14,5 triệu iPhone tại thị trường Trung Quốc trong quý tài chính vừa qua, chiếm 14,7% thị phần. Xiaomi bán được 13,5 triệu smartphone và chiếm 13,7% thị phần.

 

Vì đâu Apple tụt khỏi top 10 công ty lớn nhất thế giới theo Fobes

(Techz.vn) Khá bất ngờ khi Apple không nằm trong top 10 doanh nghiệp lớn nhất thế giới theo Fobes xếp hạng, thay vào đó là một vài cái tên Trung Quốc.