Bộ đôi Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge sẽ được bán ra tại thị trường Nhật Bản vào ngày 23/4 tới. Tuy nhiên người dùng tại nước này khi mua máy sẽ không còn thấy logo Samsung ở mặt sau nữa nữa.
Thay vào đó, máy sẽ mang logo và sử dụng những cái tên theo nhà mạng bản địa phân phối, chẳng hạn như “Docomo Galaxy” hoặc “au Galaxy”.
Samsung không nói rõ lý do của việc thay đổi này. Tuy nhiên theo các chuyên gia dự đoán, điều này là nhằm tăng sức cạnh tranh của nhà sản xuất Hàn Quốc này tại thị trường Nhật, một thị trường ưa chuộng smartphone nội địa và iPhone.
Samsung hiện đang chiếm ¼ thị phần điện thoại trên toàn thế giới, thế nhưng riêng tại Nhật Bản, nhà sản xuất này chỉ có thị phần khoảng 5,6%. Trong khi đó, iPhone chiếm tới 40,8% thị phần, còn lại là Sony (18,1%), Sharp (12,4%) và Fujitsu (8,8%).
Việc cắt bỏ logo và thay đổi tên thương hiệu tại Nhật Bản được cho là bước đi đầu tiên trong quá trình lấy lại thị phần của Samsung tại đây. Mặc dù tình hình kinh doanh thời gian vừa qua đang không thực sự tốt, tuy nhiên hãng đang có những bước thay đổi kinh ngạc, đặc biệt là từ sự ra mắt của bộ đôi Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge.