Vươn tầm phủ sóng của mình ra khắp thế giới và đạt được những bước phát triển thần kỳ, thế nhưng dịch vụ gọi xe Uber cũng đang gặp phải muôn vàn khó khăn. Tại mỗi khu vực, Uber gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ những dịch vụ bản địa tương tự, chẳng hạn như tại Trung Quốc là Didi, tại Mỹ là Lyft, hay khu vực Đông Nam Á là Grab.
Riêng tại Việt Nam, ngoài việc đối phó với đối thủ Grab vốn hấp dẫn nhờ mức giá rẻ, Uber còn sắp phải đối mặt với một người đồng hương khác của mình, chính là Lyft.
Lyft cũng cung cấp một dịch vụ tương tự như Uber hay Grab, tức là cầu nối giữa lái xe và hành khách qua ứng dụng di động. Ứng dụng của Lyft tại Mỹ được đánh giá là đơn giản, dễ sử dụng và thường xuyên đem lại những trải nghiệm thú vị cho hành khách. Chính vì vậy đây cũng là công ty có sức phát triển mạnh nhất tại Mỹ trong những năm qua và đang nhen nhóm lật đổ Uber tại thị trường quê nhà.
Trong khu Uber đi theo phong cách sang trọng thì Lyft lại hướng tới sự thân thiện và gần gũi.
Tại Việt Nam, thông tin về Lyft đang gây sốt trên một nhóm của những chủ xe Uber và Grab. Một thành viên của nhóm này cho biết, Lyft đã nộp hồ sơ lên Sở kế hoạch đầu tư TP.HCM chờ cấp phép hoạt động. Một fanpage có tên Lyft Việt Nam mới được thành lập, càng củng cố thêm tính chính xác của thông tin này.
Các chủ xe đang mong chờ Lyft xuất hiện để tăng sự cạnh tranh và họ có nhiều ưu đãi hơn.
Nếu điều này trở thành hiện thực, sự cạnh tranh của các dịch vụ gọi xe sẽ ngày càng khốc liệt. Uber và Grab đang giành giật nhau từng miếng bánh nhỏ, nay sẽ càng phải e ngại hơn trước sự có mặt của Lyft.
Grab lo 1 thì Uber sẽ phải lo 10, bởi Grab và Lyft vốn dĩ đã có một thoả thuận từ cuối năm ngoái, cùng với Didi Kuaidi, Ola về việc chia sẻ thị phần, tài nguyên và công nghệ.
Nếu Lyft xâm nhập vào thị trường Việt Nam, nhiều khả năng họ sẽ tung ra những chiêu khuyến mãi lớn cho cả khách hàng và chủ xe như Uber hay Grab từng làm ngày nào.
Đi xe Uber tại Việt Nam, tài xế biến khách hàng thành “rau sạch”
(Techz.vn) Không hiểu ban lãnh đạo Uber tại Việt Nam sẽ nghĩ gì khi biết chuyện tài xế của mình lấy thông tin khách hàng và chia sẻ lên trang web khiêu dâm do bị khách hàng chấm điểm dịch vụ kém.