Nhà sản xuất thiết bị điện tử Trung Quốc Xiaomi được cho là đang trong quá trình xâm nhập thị trường Mỹ. Vẫn sử dụng cách thức quen thuộc như tại thị trường nội địa, các sản phẩm của Xiaomi sẽ được bán trực tuyến qua trang web Mi.com.
Tuy nhiên, “Apple của Trung Quốc” lại không phân phối điện thoại như nhiều người suy đoán. Bước đầu, thương hiệu này sẽ bắt đầu phân phối một vài phụ kiện như pin dự phòng, tai nghe, thiết bị mạng, vòng đeo tay theo dõi sức khoẻ và một vài phụ kiện khác.
Lý do mà đại diện của Xiaomi đưa ra về việc thiếu hụt danh mục smartphone đợt này, đó là các khó khăn trong việc xin giấy chứng nhận phần cứng, thử nghiệm phần mềm, cơ sở hạ tầng, và nhiều thách thức khác họ phải đối mặt. Tuy nhiên, nguyên nhân dễ nhìn thấy nhất là việc các smartphone của Xiaomi vốn có thiết kế “nhái” iPhone một cách lộ liễu. Không dễ để có được quyền bán các sản phẩm này tại một đất nước coi trọng sở hữu trí tuệ như Mỹ.
Đợt thâm nhập đầu tiên vào thị trường này có lẽ chỉ là mở rộng độ nhận diện thương hiệu và để chuẩn bị cho các kế hoạch dài hơi hơn trong tương lai.
Xiaomi là một trong những nhà sản xuất lớn và có tốc độ phát triển chóng mặt tại nhiều thị trường. Ở quê nhà Trung Quốc, Xiaomi chỉ đứng sau Apple và Samsung. Sự thành công của hãng này được cho là do phong cách “nhái” Apple, phân phối theo phương thức trực tuyến và chế độ bán hàng, chăm sóc khách hàng khá tốt.