Thông tin này bắt nguồn từ dòng tweet của Tim League, ông chủ cụm rạp chiếu phim Alamo Drafthouse nổi tiếng nước Mỹ cho biết Sony đã sẵn sàng cho việc công chiều bộ phim “The Interview” vào dịp Giáng sinh tới. Cụm rạp của ông cũng sắp hoàn tất công tác chuẩn bị cho sự kiện này.
Bên cạnh Alamo Drafthouse, một cụm rạp lâu đời khác là Plaza Atlanta còn đưa ra cả lịch chiều cụ thể của “The Interview” vào ngày 25/12 tới. Để thể hiện quyết tâm của mình, Plaza Atlanta thậm chí đã đổi mọi hình ảnh trên trang Twitter của mình bằng hình ảnh trên poster của “The Interview”.
Dòng tweet của Tim League và Plaza Atlanta.
Phía Sony hiện vẫn chưa đưa ra phát ngôn nào về vụ việc trên, mặc dù từ nay đến thời điểm Giáng sinh chỉ còn tính bằng giờ. Tuy nhiên nhiều khả năng điều này trở thành sự thật. Trang Twitter chính thức của bộ phim cũng đã được mở trở lại gần như cùng thời điểm với tuyên bố của các rạp chiếu kể trên.
Trước đó, “The Interview” với nội dung liên quan tới nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bị cho là nguyên nhân chính dẫn tới vụ tấn công mạng nhằm vào Sony Pictures nói riêng và Sony nói chung. Vụ tấn công khiến hãng điện tử Nhật Bản thiệt hại tới hơn 100 triệu USD và rất nhiều thông tin tối mật bị lộ. Các hacker thậm chí còn cảnh báo sẽ tấn công cả những người dân thường nếu họ đi xem “The Interview”, đó chính là nguyên nhân khiến Sony từng phải hủy kế hoạch ra mắt bộ phim này.
Một cảnh trong phim "The Interview".
Sự thay đổi quyết định ở phút chót này có lẽ đến từ sự ủng hộ mạnh mẽ của cư dân mạng, và đặc biệt là Chính phủ Mỹ, người dân Mỹ. Các nguồn tin còn cho biết Sony sẽ phát hành bộ phim này trên một số kênh truyền hình theo yêu cầu cũng như dịch vụ chia sẻ video trên Internet, tuy nhiên các dịch vụ này hiện vẫn đang được giấu kín để tránh sự tấn công từ các hacker.