Thể thao

6 'siêu đặc quyền' Messi sở hữu tại Inter Miami: Ronaldo nằm mơ cũng không có?

6 'siêu đặc quyền' Messi sở hữu tại Inter Miami: Ronaldo nằm mơ cũng không có?

Sự bảo vệ tuyệt đối trong các trận cầu của Inter Miami

Khác với Ronaldo, Messi có khả năng sẽ được các trọng tài thuộc giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) “tăng thêm một lớp bảo vệ” để tránh chấn thương. Những trận đấu của Inter Miami sẽ có sự góp mặt của các trọng tài nhiều kinh nghiệm nhất tại MLS. Ủy viên Alan Kelly cho rằng sự nổi tiếng của Messi sẽ khiến anh trở thành mục tiêu trên sân của các đối thủ.

Thay mới toàn bộ mặt sân cỏ nhân tạo

Tờ The Athletic tiết lộ, bên cạnh việc siết chặt an ninh tối đa ở các trận đấu Messi góp mặt, sân đấu của các CLB cũng sẽ được điều chỉnh để phù hợp với "El Pulga". MLS hiện có tới 6 CLB đang sử dụng sân cỏ nhân tạo gồm Charlotte, Atlanta, New England, Portland, Seattle và Vancouver. Điều đó nghĩa là siêu tân binh của Inter Miami sẽ phải thi đấu đan xen giữa hai mặt sân trong mùa giải này.

Các nhà chức trách MLS lo ngại về nguy cơ chấn thương tiềm ẩn từ các bề mặt cỏ nhân tạo hay tổng hợp xảy đến với Messi.  Để đề phòng nguy cơ này, đại diện MLS cho biết sẽ có biện pháp cụ thể. Đó là trang bị một lớp cỏ tự nhiên tạm thời trên các mặt sân cỏ nhân tạo, điều họ chưa từng làm tại giải đấu. “MLS từng quảng bá rất nhiều trận đấu quốc tế và chúng tôi đã có thể mang cỏ tự nhiên vào các sân vận động. Nhưng chúng tôi chưa bao giờ làm điều đó cho một trận đấu thông thường của mùa giải".

6 'siêu đặc quyền' Messi sở hữu tại Inter Miami: Ronaldo nằm mơ cũng không có?
Messi sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt trong các trận cầu của Inter Miami.

Điều chỉnh thời gian thi đấu để phục vụ khán giả

Ủy viên của Don Garber của MLS tiết lộ, giải MLS có thể sẽ điều chỉnh cả thời gian diễn ra các trận đấu nhằm phục vụ khán giả toàn cầu, những người muốn xem Messi sải bước trên sân cỏ Mỹ. Hiện tại, các trận đấu giờ đẹp tại MLS thường bắt đầu vào 7h30 tối giờ địa phương, tương đương 0h30 sáng ở Vương quốc Anh và 1h30 sáng ở Châu Âu.

Sở hữu lợi nhuận bản quyền của MLS

Truyền thông Mỹ tiết lộ, Messi sẽ nhận một phần lợi nhuận bản quyền của MLS. Tháng 6 vừa qua, Apple và MLS vừa ký hợp đồng 10 năm, với khoản tiền tài trợ tổng cộng 2,5 tỷ USD. Sự hiện diện của siêu sao người Argentina tại Inter Miami dự kiến sẽ giúp giải Nhà nghềm Mỹ thu hút thêm đáng kể người xem giải đấu. Hiện, một người muốn đăng ký gói thuê bao xem MLS phải trả 15 USD mỗi tháng hoặc 99 USD mỗi mùa giải.

Bên cạnh đó, Messi cũng sẽ hưởng lợi từ Adidas, nhãn hàng tài trợ cho anh trong nhiều năm qua. Cũng như Apple, Adidas sẽ trích cho Messi một phần mức tăng lợi nhuận của hãng đồ thể thao này ở Mỹ, có liên quan tới siêu sao Argentina.

Sở hữu cổ phần của một CLB ở Mỹ

Messi từng nói rằng sau khi treo giày, anh không muốn làm HLV mà sẽ đảm nhận công việc nào đó liên quan đến quản lý bóng đá. Vì vậy sau khi kết thúc hợp đồng với Inter Miami, siêu sao người Argentina cũng sẽ nhận được thỏa thuận sở hữu một phần của một CLB ở Mỹ, tương tự như David Beckham. Cựu danh thủ người Anh còn được chọn làm Chủ tịch và điều hành Inter Miami. Khi Beckham ra mắt Miami năm 2018, Messi viết lên mạng xã hội lời chúc mừng, và nói thêm rằng: "Biết đâu trong vài năm tới, anh có thể gọi một cú điện thoại cho tôi".

6 'siêu đặc quyền' Messi sở hữu tại Inter Miami: Ronaldo nằm mơ cũng không có?
Tương tự như Beckham, Messi có thể sở hữu cổ phần của một CLB tại Mỹ.

Tham gia vào công tác huấn luyện

Theo tờ Ole, Inter Miami đã nghĩ đến việc để Messi tham gia vào công tác huấn luyện viên cùng với người thầy cũ Gerardo "Tata" Martino  Qua đó, giới truyền thông quốc tế khẳng định rằng Inter Miami còn đang nhắm đến những cầu thủ tên tuổi như Luis Suarez hay Andres Iniesta - những người có thể bị thu hút đến Miami bởi sự hiện diện của người bạn thân Messi.

KỈ LỤC BÁN VÉ MỚI CỦA MESSI KHIẾN 19 ĐỘI CHỜ ĐẤU VỚI MESSI ĐỂ HƯỞNG LỢI. SỨC HÚT QUÁ KHỦNG KHIẾP

 

Tin chuyển nhượng mới nhất 15/8: Ấn định thời điểm Man Utd chiêu mộ Amrabat; De Gea cập bến Bayern?

Tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay 15/8: De Gea lọt tầm ngắm Bayern Munich; Neymar ấn định ngày trở lại châu Âu; Thương vụ Man Utd đổi chủ hoàn tất; Ấn định ngày Man Utd hoàn tất chiêu mộ Sofyan Amrabat; Man City chơi lớn với đàn em Neymar. Tin chuyển nhượng mU.