Dù không nâng cấp gì mấy nhưng tại sao vẫn 'nườm nượp' người xếp hàng mua iPhone 16?
iPhone 16 Series được đánh giá là sản phẩm 'dậm chân tại chỗ' khi không mang đến nhiều khác biệt lớn so với phiên bản tiền nhiệm. Vậy điều gì khiến cho iPhone 16 vẫn 'đắt khách' trong ngày đầu mở bán?
Về ngoại hình, iPhone 16 Series không có nhiều thay đổi lớn so với phiên bản tiền nhiệm, kích thước phiên bản Pro có lớn hơn nhưng không đáng kể, nút Camera Control không được đánh giá cao. Liệu thứ làm người dùng 'níu kéo' duy nhất liệu chỉ là phiên bản màu Vàng Sa Mạc?
Đế chế Apple
Có lẽ những người yêu thích các sản phẩm Apple không còn xem iPhone là chiếc điện thoại nữa. Đó là một biểu tượng của ngành công nghiệp di động, một món đồ trang sức, thậm chí là một 'tín ngưỡng'. Rất nhiều người dùng có tiền không còn xem trọng những nâng cấp của Apple nữa và họ cho rằng việc nâng cấp iPhone thế hệ mới là một thói quen hay chỉ đơn giản là để 'thể hiện khả năng của bản thân' cho một sản phẩm công nghệ được quan tâm hàng đầu hiện nay.
Hệ sinh thái hàng đầu
Một hệ sinh thái cực kỳ mượt mà và hoạt động trơn tru với nhau, từ iPhone, iPad, Apple Watch, iMac, AirPods... Tất cả đều tạo ra sự đồng bộ và khiến người dùng khó thể nào rời bỏ nhằm phục vụ công việc cũng như học tập. Có thể người ta không mua nâng cấp về ngoại hình, phần cứng của Apple, nhưng người ta cần một chiếc máy để có thể làm việc chung hiệu quả với các sản phẩm còn lại trong hệ sinh thái của hãng.
Sự mượt mà, ổn định
Không quá khó để khẳng định các hệ điều hành được tạo ra từ hãng mang đến sự mượt mà, trơn tru. ổn định và được cập nhật lâu dài. Người dùng Táo Khuyết có thể hoàn toàn yên tâm để bỏ một khoảng tiền lớn để mua và trải nghiệm sản phẩm trong nhiều năm liên tiếp, thay vì đầu tư vào một chiếc máy Android nhanh chóng xuống cấp, dễ bị lỗi thời và rớt giá.
Tất nhiên, để tạo ra những điều trên thì không phải ông lớn công nghệ nào cũng có thể làm được. Nó được Apple gây dựng từ rất nhiều năm trước, từ nền móng vững chắc của Steve Jobs để lại, di sản này tiếp tục đi đúng hướng và phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm sau đó. Dù có nhiều lần chậm chân so với đối thủ nhưng tạo dựng được giá trị vững chắc hay nói cách khác là mang đến trải nghiệm sử dụng tốt cho người sử dụng, từ sản phẩm cho đến dịch vụ.