Có vẻ như khâu kiểm soát chất lượng sản phẩm phần mềm của Apple đang gặp những vấn đề cực kỳ nghiêm trọng.
Trong một báo cáo mới đây từ một số người dùng iPad Pro M4 (dòng máy tính bảng cao cấp và đắt đỏ nhất của Apple hiện tại), sau khi cập nhật lên phiên bản iPadOS 18 mới nhất hôm qua, thiết bị của họ đã không thể sử dụng được nữa.
Cụ thể, những chiếc iPad M4 đã bị tắt khi đang cập nhật lên iPadOS 18 và cũng không thể khởi động lại được. Ngay sau đó, những chiếc iPad này đã được mang đến Apple Store và được nhân viên xác nhận rằng đã bị hỏng hoàn toàn. Tuy vậy, Apple đã không thể thay thế một sản phẩm mới ngay lập tức mà cần phải chờ vài ngày, điều này cũng dấy lên sự bức xúc của người dùng vì sự gián đoạn trong trải nghiệm sử dụng. Thậm chí có một số nhân viên Apple cũng không nhận thấy chính iOS 18 là "kẻ chủ mưu" xảy ra sự cố hi hữu này.
Trong quá khứ, việc nâng cấp các phiên bản phần mềm và gặp lỗi là điều không hiếm. Tuy nhiên, lỗi 'chết người' này đạt mức báo động và phản ánh tình trạng kiểm soát chất lượng sản phẩm phần mềm của hãng đang đi xuống.
Hiện tại, Apple chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào cũng như hướng khắc phục sự cố về phía người dùng. Những ai đang sử dụng iPad không nên có ý định cập nhật lên phiên bản iPadOS 18 vào thời điểm này, có thể hãng sẽ sớm tung ra một bản sửa lỗi trong thời gian ngắn tới. Trong trường hợp bạn đang rơi vào tình thế 'đột tử' như trên, có thể liên hệ với đại lý ủy quyền của Apple để tiến hành bảo hành và thay thế, dù rằng có thể sẽ mất đến vài ngày.