Vẫn giữ phong cách thiết kế phẳng, tuy nhiên màu sắc logo Google giờ đây đã nhẹ nhàng và trẻ trung hơn. Kết hợp cùng phông chữ mới (chuyển từ kiểu chữ serif sang sans-serif), logo Google trông tối giản hơn so với logo được sử dụng trước đây. Sự thay đổi này cũng khiến cho logo của Google đồng nhất với logo của công ty “mẹ” Alphabet vừa được thành lập.
Bên cạnh việc tối ưu cho màn hình có kích thước nhỏ, logo Google mới được cho là có dung lượng nhỏ gọn hơn so với logo cũ (logo mới chỉ với 305 byte, logo cũ là 14,000 byte). Bởi vậy tốc độ hiển thị logo sẽ nhanh chóng hơn, đặc biệt với những khu vực có đường truyền internet chậm.
Bên cạnh việc thay đổi logo, biểu tượng chữ “g” thường thấy trên các tab trình duyệt và ứng dụng Google Search cũng được thay đổi với một diện mạo mới hoàn toàn. Logo chữ “G” đơn điệu với màu xanh dương nay đã được thiết kế tròn trịa và đầy đặn với 4 màu sắc cơ bản trên logo của Google.
Logo Google chính thức xuất hiện vào năm 1998, nhưng phải cho đến 1 năm sau đó, logo hãng mới được định hình rõ nét hơn với 4 màu sắc khác nhau. Để có cái nhìn rõ nét hơn, mời bạn cùng xem qua lịch sử ‘tiến hoá’ logo Google trong suốt 17 năm qua qua đoạn video ngắn dưới đây: