Apple chính thức cho phép người dùng đặt hàng trước 2 mẫu iPhone 6 và iPhone 6 Plus vào hôm qua. Tuy nhiên, do nhu cầu người dùng đối với 2 mẫu máy mới của Apple quá cao, nên đã dẫn đến trình trạng quá tải khi hệ thống phải xử lý nhiều đơn hàng cùng lúc trên trang trực tuyến của Apple và một số nhà cung cấp dịch vụ khác. Bên cạnh đó, một số người dùng iOS đã phải đặt trước iPhone 6 bằng phương pháp sử dụng ứng dụng Apple Store từ kho ứng dụng App Store. Khách hàng của 2 nhà mạng lớn là T-Mobile và Sprint cũng đã gặp không ít rắc rối với các đơn đặt hàng iPhone 6 hồi hôm qua.
Mặc dù đã xử lý tình trạng hệ thống quá tải khi Apple chính thức cho phép người dùng đặt hàng, nhưng khoảng vài giờ sau đó, Apple lại gặp khá nhiều vấn đề ở một số khu vực khác. Một số lưu ý trên website chính thức của Apple, lô hàng iPhone 6 Plus sẽ phải mất khoảng 3 đến 4 tuần mới tới tay khách hàng, tuy nhiên iPhone 6 chỉ mất khoảng 7 đến 10 ngày mà thôi. Có thể do một chúc trục trặc trong khâu sản xuất, nên việc cung cấp mẫu phablet mới cũng bị ngưng trệ đi vài ngày.
Thậm chí với những khách hàng muốn liên lạc trực tiếp với Apple qua điện thoại cũng không hẳn là dễ dàng như mọi ngày, khi những cuộc gọi của họ không thể thực hiện được bởi các cuộc gọi đến của hãng cũng tăng cao hơn so với bình thường.
Đọc thêm: Thêm một loạt quốc gia được phân phối iPhone 6 ngay trong tháng 9