Xiaomi là một trong những nhà sản xuất dính nhiều 'scandal' nhất trong khoảng thời gian gần đây, sau những lùm xùm chưa có câu trả lời chính xác về việc hãng đã đưa dữ liệu người dùng lên máy chủ tại Bắc Kinh (Trung Quốc), thì nhà sản xuất đến từ Trung Quốc liên tục bị soi mói về việc ‘ăn cắp’ khá nhiều ý tưởng từ Apple, từ khâu tổ chức sự kiện, thiết kế sản phẩm cho đến các địa điểm bán lẻ.
Và mới đây, Xiaomi lại nhận án phạt lên đến 20.000 USD (tương đương 425 triệu đồng) do hãng đã ‘khai khống’ số lượng sản phẩm bán ra trong khoảng thời gian gần đây. Sự thật, Xiaomi đã bán ít hơn 1750 thiết bị so với số liệu được hãng công bố và FTC (Ủy ban Thương mại Đài Loan) đã nhận định rằng con số này sẽ khiến người dùng hiểu lầm trong việc đánh giá chất lượng cả 3 sản phẩm của hãng được bán ra hồi năm 2013.
Mặc dù đã lên tiếng xin lỗi trên mạng xã hội Weibo, nhưng với hành động thiếu tính trung thực này, Xiaomi sẽ mất đi khá nhiều khách hàng tiềm năng.