Thay đổi nhưng chưa thật sự đột phá và tạo được dấu ấn riêng biệt - HTC 10 lại đi theo vết xe đổ của những mẫu sản phẩm tiền nhiệm. Điều mà có lẽ không ít người dùng đã dự báo trước.
HTC 10 là sản phẩm được kỳ vọng sẽ tạo được “cú hích” sau những thất bại mà các phiên bản trước đó (HTC M8, M9) đã từng nếm trải. Thế nhưng, mẫu máy chủ lực thế hệ mới của HTC có vẻ như vẫn chưa làm nên “cơm cháo” gì tại thị trường tiềm năng - Trung Quốc.
Được biết, đơn đặt hàng dành cho HTC 10 tại 2 nhà mạng lớn nhất của Trung Quốc là JD và TMall chỉ dừng ở con số 251, mốc đặt hàng cực kỳ thê thảm tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Người dùng Trung Quốc được phép đặt hàng vào ngày 25/4 cùng với rất nhiều ưu đãi, và chính thức bán ra vào ngày 9/5. Thế nhưng cho đến thời điểm hiện tại, HTC 10 đang nằm ở một quỹ đạo rất xa so với kỳ vọng 100,000 đơn đặt hàng mà HTC đã mong đợi.
Lí do cho sự thất bại này có thể chính từ việc hãng chỉ phân phối phiên bản "thu gọn" HTC 10 Lifestyle thay vì phiên bản cấu hình tiêu chuẩn HTC 10. Giữa 2 phiên bản này tuy có thiết kế giống nhau, thế nhưng, HTC 10 Lifestyle lại trang bị cấu hình khiêm tốn hơn với vi xử lý Snapdragon 652, 3GB RAM và tất nhiên, giá bán cũng phải chăng hơn. So với phiên bản tiêu chuẩn, HTC 10 sử dụng chip xử lý thế hệ mạnh mẽ nhất hiện nay với Snapdragon 820, 4GB RAM. Tại Trung Quốc, với rất nhiều những mẫu máy cấu hình cao, giá bán hấp dẫn đến từ Meizu, Xiaomi, việc cắt giảm thông số cấu hình để cung cấp giá bán thấp hơn không thể khiến HTC 10 “gượng dậy” như kỳ vọng của hãng.
Đây có lẽ là bài học đắt giá hơn bao giờ hết dành cho nhà sản xuất đến từ Đài Loan. Liệu HTC 10 có làm nên chuyện tại các quốc gia khác trong thời gian tới, hãy cùng chờ xem!