Smart Phone - Điện thoại

Xiaomi 15 Series thành công vượt mong đợi: Phiên bản Ultra 'cháy hàng' trước ngày mở bán

Dòng điện thoại cao cấp, giá 35 triệu đồng của Xiaomi tạo ấn tượng mạnh với người dùng trong nước, nhanh chóng cháy hàng sau 5 ngày đặt hàng. Xiaomi 15 phiên bản tiêu chuẩn cũng sáng giá không kém khi có nhiều trang bị ngang ngửa Xiaomi 15 Ultra và phù hợp với thị hiếu của số đông người dùng.

Ra mắt tại Việt Nam vào ngày 2/3 , dòng Xiaomi 15 Ultra bất ngờ xác lập kỷ lục doanh số cho nhà sản xuất. Mặc dù  có giá bán tương đương điện thoại cao cấp của các thương hiệu truyền thống như  Samsung, Apple, model nêu trên vẫn nhanh chóng cháy hàng tại các đại lý chính hãng trong nước. Hiện tại, khách mua Xiaomi 15 Ultra chỉ có thể đặt trước, bên bán lẻ không còn sẵn thiết bị giao ngay. 

Thành công vượt kỳ vọng trong đợt mở bán của Xiaomi 15 Ultra phản ánh chất lượng sản phẩm, chiến lược kinh doanh thông minh và xu hướng mua sắm mới của người dùng Việt Nam. Ngoài sản phẩm đầu bảng, model Xiaomi 15 phiên bản tiêu chuẩn - chiếc “tiểu flagship” nhỏ gọn cũng rất sáng giá  ở phân khúc từ 20 triệu đồng.

“Cháy hàng” mọi mặt trận

Đến trước thời điểm giao hàng Xiaomi 15 series chính thức tại Việt Nam, các nhà bán lẻ trong nước đã thông báo hết hàng bản cao nhất. Cụ thể, phiên bản Ultra của dòng máy hiện không còn sẵn để mua trực tiếp, cửa hàng chỉ giao cho người đã đặt. Khách có nhu cầu có thể phải đợi thêm 1-2 tuần. 

“Chương trình đặt cọc Xiaomi 15 Series năm nay nhận được sự quan tâm lớn nhờ ưu đãi hấp dẫn lên đến 8 triệu đồng, cùng mức giá cạnh tranh cho dòng flagship mới của Xiaomi. Điều này đã khiến số lượng đặt cọc tăng mạnh, đặc biệt là phiên bản Ultra, hiện đã cháy hàng”, Ông Nguyễn Như Thành - Phó Giám đốc Ngành hàng Điện thoại FPT Shop, chia sẻ.

Trong khi đó tại nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, doanh số phiên bản mới ước tính cao hơn Xiaomi 14 series khoảng 30%. Đây là mức tăng trưởng ấn tượng với phân khúc flagship, vốn không có nhiều đột phá những năm gần đây. “Chúng tôi và Xiaomi hợp tác với nhau rất chặt chẽ cho hàng loạt hoạt động truyền thông thú vị cho series Xiaomi 15 từ lúc ra mắt đến khi mở bán trên toàn kênh”, ông Trần Đức Tín - Giám đốc ngành hàng Viễn thông của hệ thống Thế Giới Di Động cho biết.

Ở Hoàng Hà Mobile, một trong những hệ thống được người hâm mộ Xiaomi ưa chuộng, có đến 85% khách hàng chọn phiên bản Xiaomi 15 Ultra. Đặc biệt, phiên bản màu bạc chrome của dòng máy rất được săn đón. Đây là lựa chọn mô phỏng kiểu bố trí của máy ảnh Leica cổ điển với hai tông màu trên mặt lưng, độc đáo nhưng vẫn sang trọng xứng tầm flagship. 

Xiaomi 15 Ultra “cháy hàng”, Xiaomi 15 đang thăng hạng

Sau phiên bản Ultra đầu tiên được bán chính hãng vào năm 2024, Xiaomi tự tin hơn với dòng điện thoại cấp nhất của mình tại Việt Nam. Sản phẩm được giới thiệu đến người dùng trong nước cùng thời điểm với toàn cầu. Đồng thời, chương trình pre-order được tổ chức trước đó. Tính đến thời điểm nhận máy, khách hàng chỉ phải đợi chưa đến một tuần. 

Việc có thể giao sản phẩm sớm như vậy giúp Xiaomi đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt hơn đa số đối thủ, bao gồm cả Samsung, Apple.

Công nghệ của dòng máy cũng được đánh giá cao. Chiếc Xiaomi 15 Ultra được trang bị camera tiềm vọng có độ phóng đại 10x, 200 MP, cao nhất trong ngành. Cảm biến ảnh 1 inch trên máy ảnh chính cũng đảm bảo độ nét và chức năng thu sáng tốt nhất hiện tại. Thiết kế độc đáo, cụm ống kính ấn tượng kết hợp cùng Leica thut hút đông đảo khách hàng. 

Trong khi đó, Xiaomi 15 phiên bản tiêu chuẩn vẫn là lựa chọn sáng giá trong phân khúc. Thiết kế vuông vức, màn hình phẳng viền mỏng đều và khung nhôm nhám giúp thiết bị đáp ứng nhu cầu cầm nắm, trải nghiệm tốt hơn.

Sản phẩm cũng có gần như đầy đủ điểm mạnh của bản Ultra như camera đồng chế tác với Leica, bộ xử lý Snapdragon 8 Elite hay pin Silicon Carbon dung lượng cao. Tuy ít ấn tượng hơn so với đàn anh - phiên bản Ultra, nhưng sản phẩm như Xiaomi 15 là “át chủ bài” đóng góp doanh thu cho nhà sản xuất. Thiết bị có p/p (công năng trên giá thành tốt hơn), dễ dàng tiếp cận đa số người dùng. 

Ngoài chiến lược ra mắt thông minh cùng hàm lượng công nghệ cao, lượng Mi Fan đông đảo tại Việt Nam cũng đóng góp vào thành công của Xiaomi. Lợi thế này giúp hãng và nhà bán lẻ tiết kiệm được chi phí truyền thông để tiếp cận khách hàng. Họ còn tạo hiệu ứng truyền miệng khi có trải nghiệm tốt với sản phẩm. 

“Nhóm này sẵn sàng nâng cấp thiết bị khi đại lý triển khai các chương trình trade-in hấp dẫn”, lãnh đạo từ Thế Giới Di Động nói thêm.