Nhịp sống số

Apple tụt mất “ngôi vương” giá trị thương hiệu vào tay Google

Apple tụt mất “ngôi vương” giá trị thương hiệu vào tay Google

Hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finnance vừa công bố danh sách thương hiệu đứng đầu thế giới hiện nay. Trong đó, Apple xếp sau Google giá trị thương hiệu chỉ còn 107 tỷ USD, giảm đến 27% so với hồi cuối năm 2015. Như vậy, sau 5 năm, trùm tìm kiếm Google có mặt trở lại vị thứ đầu tiên với giá thị thương hiệu 109 tỷ USD. Các vị thứ tiếp theo thuộc về Amazon, AT&T, Microsoft và Samsung Group. 

Google vươn lên vị trí dẫn đầu phần lớn nhờ vào doanh thu quảng cáo. Trong quý IV/2016, doanh thu của Alphabet (công ty mẹ của Google) tăng mạnh 22% nhờ vào quảng cáo video, tìm kiếm di động, điện toán đám mây. 

Trái lại, Apple có bước sụt giảm đáng kể so với hồi năm ngoái là các sản phẩm của hãng không thực sự tạo được bước đột phá. Apple Watch, MacBook Pro, Apple TV hay mẫu máy tính bảng iPad đều không để lại điểm nhấn trong lòng người hâm mộ năm qua. iPhone 7 & 7 Plus dù đạt mốc doanh số kỷ lục, nhưng cũng không tạo được sự khác biệt so với các thiết bị di động khác. Nhiều tính năng mới “nhai lại” từ các nhà sản xuất khác, thiết kế không thay đổi, không còn dẫn đầu xu hướng công nghệ đều là những điều khiến không ít người dùng lẫn giới chuyên môn tỏ ra không hài lòng.

Tuy giá trị thương hiệu bị Google vượt mặt, nhưng xét về giá thị thị trường Apple vẫn nhỉnh hơn so với ông trùm tìm kiếm.

 

Top 10 smartphone mạnh nhất thế giới: Apple vô địch, vắng bóng Samsung!

(Techz.vn) Antutu vừa mới công bố danh sách thú vị bao gồm các bảng xếp hạng smartphone mạnh mẽ nhất thế giới theo thống kê của ứng dụng benchmark nổi tiếng này.