Chiếc kính thực tế ảo Vision Pro của Apple ế ẩm trong những ngày đầu mở bán.
Từng được đánh giá là sản phẩm sáng giá nhất trong sự kiện Wonderlust được Apple tổ chức vào tháng 9/2023, hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trong năm 2024. Tuy nhiên, đến ngày mở bán thì doanh số chiếc kính thực tế ảo này cực kỳ 'buồn tẻ'.
Apple chính thức cho phép người dùng đặt hàng trước Vision Pro vào ngày thứ sáu tuần vừa qua. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, ông ước tính chỉ có khoảng 60.000~80.000 chiếc kính thực tế ảo có sẵn để đặt trước, tuy nhiên, trong đợt đặt hàng đầu tiên đã không 'cháy' hoàn toàn như cách mà các mẫu iPhone đã từng làm.
Một người dùng đã chia sẻ trên mạng xã hội X (Twitter), anh đã đến cửa hàng Apple Store gần nhà để đặt hàng trước Vision Pro. Nhưng nhân viên ở đây nói rằng hiện vẫn còn có thể đặt hàng cho phiên bản 512GB và 1TB, dự kiến giao từ ngày 4/3 cho đến ngày 11/3. Chứng tỏ rằng, sức hút của Apple Vision Pro thực sự kém cạnh so với mẫu sản phẩm khác như iPhone, iPad hay MacBook.
Được biết, Vision Pro sẽ đi kèm với một số ứng dụng để tận dụng khả năng xem hình ảnh 'không gian' một cách sống động, bao gồm các trò chơi và ứng dụng giải trí. Hiện ba ứng dụng hàng đầu hiện nay là Youtube, Netflix và Spotify vẫn chưa hỗ trợ Vision Pro. Người dùng muốn truy cập có thể đăng nhập vào các dịch vụ trên thông qua trình duyệt Safari trên Vision Pro.
Còn bạn thì thế nào, có thực sự yêu thích chiếc kính thực tế ảo Vision Pro hay không?