Trong những ngày qua, rất nhiều người dùng mạng Mobifone đã không thể kích hoạt được dịch vụ iMessage và Facetime. Vì thế, họ đã liên tục tắt/mở chức năng này với hy vọng dịch vụ sẽ hoạt động trở lại bình thường ngay sau đó. Trớ trêu thay, chính thao tác trên đã khiến các chủ thuê bao Mobifone mất rất nhiều tiền oan. Thậm chí có một người dùng chia sẻ rằng chỉ sáng hôm sau tài khoản anh đã bị trừ mất 200.000 đồng cho việc kích hoạt iMessage. Ngay cả khi anh reset mới (setting, network) lại thiết bị cũng không thể giải quyết lỗi nghiêm trọng này.
Được biết, cứ mỗi lần người dùng kích hoạt sẽ mất trong tài khoản 2.500 đồng, và con số này liên tục cộng dồn cho mỗi lần thử đi thử lại thao tác bật/tắt iMessage. Trong trường hợp đúng, sau khi kích hoạt tin nhắn iMessage và FaceTime, nhà mạng sẽ gửi yêu cầu đến Apple và tính phí gói tin trên, gói tin này sẽ được Apple gửi trở lại thiết bị của khách hàng và tự động kích hoạt tính năng dịch vụ. Theo thường lệ, iPhone sẽ nhận thông báo trừ tiền từ nhà mạng trong lần kích hoạt đầu tiên, còn những lần sau đó sẽ không thông báo nữa.
Theo xác nhận của Mobifone, trường hợp trên chỉ xảy ra với những khách hàng mới, người dùng lâu năm vẫn hoạt động bình thường. Hiện phía Mobifone đã liên hệ với Apple và sẽ có phương án bồi thường cho người dùng trong những ngày qua. Nếu bạn đang trong gặp sự cố trên, để có được câu trả lời thoả đáng nhất, hãy liên hệ ngay đến tổng đài của Mobifone.
Bị coi thường, thanh niên Trung Quốc mua hết iPhone và đập nát cả tiệm di động 1,6 tỷ
Bị coi thường bởi chủ quán, một thanh niên Trung Quốc đã mua lại toàn bộ điện thoại của tiệm và phá nát chúng.