Tại hội nghị Code/Mobile, CEO John Chen đã thẳng thừng tuyên bố về việc BlackBerry sẽ sớm dừng cuộc chơi ở thị trường di động, nếu hãng không thể bán được khoảng 5 triệu máy/năm. Mặc dù doanh số mà Dâu Đen đề ra thật sự không mấy ấn tượng, tuy nhiên nó có thể giúp hãng đủ sức gắng gượng tiếp với mảng mobile của mình. Được biết, trong quý 2 vừa qua, BlackBerry chỉ bán được 800.000 chiếc smartphone.
"BlackBerry sẽ không dinh doanh mảng mobile nữa nếu không bán được 5 triệu máy vào mỗi năm" - CEO John Chen cho hay
Chiếc BlackBerry Priv xuất chạy Android sắp sửa được ra mắt là thiết bị mà hãng đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào trong đó. Mẫu smartphone này không chỉ thừa hưởng những đường nét tinh tuý từ các dòng sản phẩm ‘tiền nhiệm’ của BlackBerry, mà nó còn sở hữu cho mình một kho ứng dụng khổng lồ từ nền tảng Android, thay vì kho ứng dụng BlackBerry OS nghèo nàn như trước đây.
CEO John Chen cũng tự tin khẳng định, chiếc Priv sẽ thổi một làn gió mới lên thị trường smartphone với những cải tiến vượt trội, chẳng hạn như giải pháp nhập liệu (bàn phím QWERTY), thời lượng pin, công nghệ ăng-ten..
BlackBerry Priv chạy Android được hãng đặt rất nhiều kỳ vọng trong lần trở lại này
Nếu không đạt được mốc 5 triệu máy mỗi năm, việc BlackBerry rút lui ra khỏi thị trường di động chỉ còn là chuyện sớm muộn. Và biết đâu được, "Priv" sẽ là sản phẩm di động cuối cùng của hãng.
Nếu trường hợp đó xảy ra, hãng sẽ tập trung phát triển phần mềm cho các nhà sản xuất khác, hoặc cung cấp các giải pháp bảo mật cho nhiều nền tảng khác nhau.
Cùng diễn biến, Sony hiện tại cũng nằm trong trạng thái tương tự giống BlackBerry. Nếu như mảng di động của hãng vẫn cứ tiếp tục ‘chật vật’ trong năm sau, rất có thể chúng ta sẽ không còn thấy bất kỳ mẫu điện thoại nào đến từ Sony nữa. Tương tự như những gì hãng đã từng làm với thương hiệu máy tính ‘đình đám’ Vaio.