Ô tô

Mẫu MPV Trung Quốc hạ giá xuống 539 triệu chỉ sau 3 tuần ra mắt, ‘lật kèo’ Mitsubishi Xpander

Chưa đầy một tháng sau khi chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam, mẫu MPV MG G50 đã đồng loạt được các đại lý giảm giá từ 20 đến 30 triệu đồng, một động thái khiến không ít người tiêu dùng bất ngờ, thậm chí hoài nghi.

Theo ghi nhận tại một đại lý MG ở Hà Nội, mức giảm cụ thể cho từng phiên bản MG G50 đã được áp dụng rõ ràng: bản tiêu chuẩn 1.5 MT Com giảm 20 triệu đồng, đưa giá từ 559 triệu xuống còn 539 triệu đồng.

screenshot_1745208259

Phiên bản 1.5 AT Del giảm 25 triệu đồng, hiện được chào bán ở mức 673 triệu đồng. Đáng chú ý nhất là bản cao cấp 1.5 AT Lux giảm mạnh tay tới 30 triệu đồng, từ mức niêm yết 749 triệu còn 719 triệu đồng.

Thị trường ô tô Việt Nam không thiếu những đợt giảm giá nhằm thúc đẩy doanh số, nhưng việc một mẫu xe mới như MG G50, chỉ vừa ra mắt ngày 29/3, đã vội vàng điều chỉnh giá tại đại lý vẫn là một hiện tượng đáng chú ý. Điều này khiến không ít người đặt câu hỏi: phải chăng sức hút ban đầu chưa đạt kỳ vọng?

screenshot_1745208276

MG G50 có 3 phiên bản, đều dùng động cơ xăng 1.5L tăng áp, cho công suất 169 mã lực và mô-men xoắn 285Nm. Hai phiên bản cao cấp dùng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép, trong khi bản tiêu chuẩn dùng hộp số sàn 6 cấp.

Ngoại hình hiện đại, đèn LED định vị ban ngày là trang bị chung, song bản cao nhất được ưu ái với đèn pha LED projector, trong khi các bản còn lại vẫn dùng halogen projector.

screenshot_1745208304

Ngoài thiết kế ưa nhìn, phiên bản cao cấp nhất cũng được đầu tư nội thất khá chỉn chu với màn hình cảm ứng 12,3 inch, màn hình đa thông tin 10,25 inch, sạc không dây, cần số điện tử và ghế chỉnh điện. Không gian nội thất cũng có tùy chọn 7 ghế linh hoạt thay vì 8 ghế cố định như các bản còn lại, điểm cộng cho những ai ưu tiên sự rộng rãi và tiện dụng.

Tuy nhiên, hệ thống an toàn trên MG G50 vẫn dừng ở mức cơ bản: có ABS, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và camera lùi, nhưng chưa có các tính năng hỗ trợ người lái nâng cao như cảnh báo lệch làn hay phanh khẩn cấp tự động, những điểm mà nhiều đối thủ trong tầm giá đã bắt đầu trang bị.

screenshot_1745208313

Phân khúc MPV tầm trung đang ngày càng đông đúc với sự góp mặt của nhiều tên tuổi quen thuộc như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz hay Suzuki Ertiga. Để chen chân vào thị trường này, MG G50 không thể chỉ dựa vào thông số kỹ thuật hay thiết kế, mà còn cần một mức giá đủ hấp dẫn để khiến người tiêu dùng “dừng bước” và cân nhắc.

Việc giảm giá mạnh ngay trong tháng đầu tiên có thể là cách MG tạo ra "cú hích" ban đầu cho G50, nhưng đồng thời cũng phản ánh rõ ràng áp lực cạnh tranh trong một phân khúc đang trở nên chật chội hơn bao giờ hết.