Bán tải hybrid không còn là sân chơi riêng của Toyota và Ford khi mẫu này ‘vào trận’ với công nghệ ‘khủng’
Geely đã chính thức bước một bước dài trong cuộc đua công nghệ khi vén màn mẫu bán tải hybrid Radar, chiếc bán tải đầu tiên trên thế giới sở hữu hệ thống Thor EM cùng hộp số hybrid 3 cấp (3DHT).
Không chỉ hướng tới hiệu suất, mẫu xe còn phá vỡ giới hạn quen thuộc khi tuyên bố đạt tầm hoạt động hơn 1.000 km, một con số khiến không ít đối thủ phải dè chừng.
Khác với hình dung phổ biến về dòng bán tải đơn thuần là công cụ vận chuyển mạnh mẽ, Geely đã khéo léo thổi vào Radar một triết lý mới, đó là sự lai ghép giữa sức mạnh cơ học và trí tuệ nhân tạo. Sử dụng nền tảng M.A.P, mẫu xe được trang bị động cơ xăng 1.5T phía trước, kết hợp với hộp số hybrid 3 cấp, cho phép tăng tốc từ 0–100 km/h chỉ trong 6,5 giây.
Geely khẳng định, hệ thống hybrid Thor EM của Radar đã trải qua hơn 40 triệu km thử nghiệm, bao gồm cả những điều kiện khắc nghiệt như cao nguyên, thời tiết lạnh và địa hình hiểm trở. Không chỉ là hiệu suất, đây còn là lời tuyên bố về độ bền bỉ – điều mà giới chơi bán tải luôn đặc biệt quan tâm.
Radar không chỉ là phương tiện, mà còn là một trung tâm công nghệ di động. Hệ thống “Omni Stack” cho phép xe lưu trữ và cung cấp điện, biến nó thành một “trạm điện lưu động” cực kỳ hữu ích cho dân phượt, công trình ngoài trời hoặc các khu vực hạ tầng thiếu điện.
Cùng với đó, nền tảng kết nối thông minh “Shuttle” giúp xe tích hợp dữ liệu với các thiết bị bay không người lái (drone), điều khiển từ xa và các hệ thống đám mây. Một chiếc bán tải biết... tương tác với không gian số? Giới công nghệ đang thực sự tò mò.
Geely không giấu tham vọng biến Radar thành “chìa khóa vạn năng” cho các ngành như an ninh, xây dựng hạ tầng và năng lượng. Với khả năng tùy biến linh hoạt, mẫu xe có thể tham gia vào các chiến dịch dã chiến, cứu hộ hoặc khảo sát, nơi mà một chiếc SUV thông thường không thể vươn tới.
Điều đáng chú ý là Radar đã vượt qua tiêu chuẩn chứng nhận độ tin cậy hệ hybrid cấp S tại Trung Quốc, một cột mốc kỹ thuật cho thấy không chỉ là chiêu trò quảng bá.
Radar không đơn thuần là một “chiếc xe điện có thùng chở hàng”. Nó là tín hiệu rõ ràng cho thấy dòng bán tải đang bước vào kỷ nguyên điện khí hóa, không chỉ để tiết kiệm nhiên liệu mà còn là bước tiến về nhận thức, nơi công nghệ phục vụ nhu cầu thực tế.
Trong một thế giới đang dịch chuyển nhanh về hướng xanh và thông minh, Radar của Geely là một “lời mở hàng” đáng gờm cho cuộc đua mới nơi hiệu suất, công nghệ, và tính ứng dụng phải cùng song hành.