Tính năng mới tại ChatGPT xuất hiện, sẵn sàng cạnh tranh với các đối thủ đáng gờm
Tính năng mới sử dụng mô hình GPT-4o được tinh chỉnh và kết hợp với các nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm bên thứ ba cùng nội dung từ các đối tác.
ChatGPT (tên gọi đầy đủ là Chat Generative Pre-training Transformer) là một chatbot do công ty khởi nghiệp OpenAI phát triển đã làm giới công nghệ quan tâm dùng thử. Điểm đặc biệt của công cụ này là có kho kiến thức mà ChatGPT đã học được trong một thời gian dài để hoàn thiện.
Mới đây, OpenAI công bố tính năng tìm kiếm mới tích hợp vào ChatGPT, giúp mô hình ngôn ngữ nổi tiếng của hãng có khả năng tìm kiếm web trực tiếp. Theo đó, thay vì phát triển một sản phẩm riêng biệt, OpenAI đã quyết định tích hợp chức năng tìm kiếm trực tiếp vào công cụ nhắn tin tự động (chatbot) nổi tiếng của mình. Tính năng này sẽ cung cấp câu trả lời nhanh chóng, cập nhật và kèm theo các đường dẫn đến nguồn thông tin đáng tin cậy.
Công cụ tìm kiếm của ChatGPT được xây dựng trên nền tảng GPT-4, phiên bản mô hình mới nhất của OpenAI. Tính năng tìm kiếm này sẽ được cung cấp cho tất cả người dùng ChatGPT Plus và ChatGPT Team từ hôm 31/10/2024, trong khi khách hàng doanh nghiệp sẽ có quyền truy cập trong vài tuần tới. Đối với người dùng miễn phí, tính năng này dự kiến triển khai trong những tháng tới.
Bất kỳ các trang web hay nhà xuất bản nào đã ký kết hợp tác OpenAI cũng đều có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của ChatGPT. Để phát triển tính năng tìm kiếm, OpenAI đã ký hợp đồng với một số nhà xuất bản lớn trong năm nay, bao gồm Condé Nast, The Times, Financial Times, và tập đoàn truyền thông Axel Springer, cùng các đối tác báo chí hàng đầu khác tại Pháp và Tây Ban Nha.
Đến đầu tháng 10, OpenAI cũng đã huy động được 6,6 tỉ USD từ các nhà đầu tư, nâng giá trị công ty lên mức 157 tỉ USD và đưa OpenAI trở thành một trong những công ty tư nhân có giá trị nhất thế giới.