Sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các nhà mạng triển khai hàng loạt biện pháp giúp giảm thiểu sim rác, tuy nhiên, người dân vẫn bị làm phiền bởi các cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo.
Trong nhiều năm, vấn nạn cuộc gọi rác, tin nhắn lừa đảo vẫn luôn là nỗi ám ảnh đối với người dùng di động tại Việt Nam. Thời gian qua, cơ quan chức năng và các nhà mạng đã có nhiều biện pháp nhằm siết chặt quản lý, ra sức xoá sim rác. Tuy nhiên, nhiều người dân phản ánh tình trạng tin nhắn, cuộc gọi rác vẫn bủa vây, làm phiền họ hàng ngày.
Không chỉ liên tục bị gọi điện làm phiền, những số điện thoại này còn liên tiếp gửi tin nhắn cùng những đường link lạ và yêu cầu làm theo hướng dẫn... Các cuộc gọi, nhắn tin diễn ra bất kỳ thời điểm nào trong ngày, nhất là trong giờ làm việc hành chính, làm mất thời gian và ảnh hưởng tới công việc của người dân.
Sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các nhà mạng triển khai hàng loạt biện pháp giúp giảm thiểu sim rác, tuy nhiên, người dân vẫn bị làm phiền bởi các cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo. Phó Cục trưởng Cục Viễn thông nhận định, đây là cuộc chiến lâu dài, chỉ có thể thấy được các kết quả bước đầu chứ không thể có kết quả triệt để, chấm dứt hẳn vấn nạn này.
Để hạn chế tác động xấu từ cuộc gọi và tin nhắn rác, người dân cũng được khuyến cáo phối hợp trả lời khảo sát của nhà mạng về cuộc gọi rác. Điều này sẽ giúp các nhà mạng sàng lọc, xử lý chính xác các cuộc gọi vi phạm cũng như giúp cơ quan quản lý có thông tin để đưa ra các chế tài quản lý phù hợp.
Chuyên gia khuyến cáo, khi nhận được tin nhắn, cuộc gọi quảng cáo mang tính chất lừa đảo, kiếm tiền, đầu tư hay cảm thấy bất kỳ sự nghi ngờ nào, người dùng cần phải chặn ngay số điện thoại và báo cáo thông tin thuê bao đó lên trang web chongthurac.vn.
Bên cạnh đó, bản thân mỗi người dùng cũng phải trang bị đầy đủ các kiến thức cảnh giác. Không đăng tải những thông tin cá nhân lên mạng xã hội.