YouTube ra mắt gói phiên bản mới: Giới hạn số lượng quảng cáo, ‘ăn đứt’ gói Premium?
Phiên bản mới này sẽ có "quảng cáo giới hạn", với mô tả không có quảng cáo trong phần lớn video trực tuyến.
Google được cho là đang thử nghiệm dịch vụ YouTube Premium Lite ở một số quốc gia. Thực tế, việc đăng ký gói Premium Lite ban đầu được thử nghiệm ở Châu Âu vào năm 2021 nhưng chỉ kéo dài được vài năm. Nền tảng video trực tuyến đã loại bỏ tùy chọn này vào tháng 10/2023.
YouTube Premium Lite được xem như là một lựa chọn hấp dẫn cho những người không đủ khả năng chi trả cho gói YouTube Premium đầy đủ nhưng có thể là lý do dẫn đến gói này bị ngừng cung cấp. Giờ đây, khi mà chi phí gói Premium thông thường tăng mạnh, Google dường như đang tìm cách đưa phiên bản Lite trở lại để tăng sức hút cho người dùng.
Việc thử nghiệm này được báo cáo bởi một số người dùng YouTube khi cho biết họ nhận thấy thông báo về gói dịch vụ mới mang tên Premium Lite, bên cạnh gói Premium hiện tại. Trong khi gói Premium hiện tại có giá 22,99 USD/tháng thì Premium Lite chỉ có giá 11,99 USD/tháng.
Các ảnh chụp màn hình được chia sẻ cho thấy gói Premium Lite sẽ cung cấp nhiều tính năng tương tự như gói Premium, nhưng có một điểm khác biệt lớn: gói này sẽ bao gồm “quảng cáo giới hạn”. Điều này có nghĩa là người dùng có thể thấy quảng cáo trên nội dung âm nhạc được cấp phép, trong các video Shorts, cũng như khi tìm kiếm hoặc duyệt nội dung.
Ngoài ra, gói Premium Lite sẽ không hỗ trợ tính năng tải xuống để xem ngoại tuyến, phát lại trong nền cũng như không có trải nghiệm YouTube Music Premium. Đây là điều không bất ngờ khi mà gói này có giá chỉ bằng một nửa so với Premium.
Lợi ích duy nhất của gói Premium Lite là xóa tất cả quảng cáo nhưng không cung cấp tùy chọn xem ngoại tuyến hoặc xem ở chế độ nền như gói Premium thông thường. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều chưa rõ ràng về tương lai của gói YouTube Premium Lite và liệu Google có mở rộng dịch vụ đến nhiều thị trường hơn nữa hay không.