Nhịp sống số

YouTube có sự thay đổi mới: Đồng hồ đếm ngược để bỏ qua quảng cáo biến mất?

YouTube có sự thay đổi mới: Đồng hồ đếm ngược để bỏ qua quảng cáo biến mất?

Một số người dùng trên desktop và moblie nhận thấy sự biến mất đồng hồ đếm ngược để bỏ qua quảng cáo ở YouTube.

Với những người làm sáng tạo nội dung trên YouTube, quảng cáo chính là nguồn thu chính. Tuy nhiên, người dùng lại tỏ ra khó chịu và cảm thấy phiền phức mỗi khi gặp tình trạng quảng cáo xuất hiện dày đặc trên YouTube. Việc này khiến quá trình xem của người dùng bị ngắt quãng, tạo ra trải nghiệm không thoải mái. 

Theo Android Police, bộ đếm ngược trước khi người dùng có thể nhấn nút bỏ qua quảng cáo có vẻ như sẽ biến mất. Theo đó, người dùng YouTube mới đây đã nhận thấy một khoảng trống hoặc hình chữ nhật màu xám đè lên bộ đếm thời gian trên phiên bản máy tính.

Sự thay đổi này của YouTube được cho là nhằm tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo nhưng không ảnh hưởng quá nhiều đến người dùng. Youtube muốn người dùng nghĩ rằng quảng cáo không thể bỏ qua, vì họ sẽ không thấy nút "Bỏ qua" ngay lập tức và sẽ ở lại quảng cáo lâu hơn. Mặc dù không còn sự xuất hiện của đồng hồ đếm ngược, nút “Bỏ qua - Skip” cũng sẽ được xuất hiện sau 1 khoảng thời gian quảng cáo nhất định.

Một số người dùng trên desktop và mobile nhận thấy sự biến mất đồng hồ đếm ngược để bỏ qua quảng cáo
Sự thay đổi này được cho là để tối ưu hóa quảng cáo của YouTube, nhằm cân bằng giữa trải nghiệm người dùng và hiệu quả quảng cáo

Bằng cách loại bỏ bộ đếm thời gian, YouTube có thể khuyến khích người dùng tiếp xúc với quảng cáo lâu hơn, đồng thời vẫn duy trì tùy chọn bỏ qua cho những người không quan tâm.

Hiện tại, YouTube chưa đưa ra thông báo chính thức nào về thay đổi này. Tuy nhiên, dựa trên việc triển khai rộng rãi trên cả hai nền tảng, có thể dự đoán đây sẽ là một thay đổi cố định trong tương lai.

Hiện tại, YouTube vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nào về thay đổi này

Từ khi triển khai gói Premium vào 2018, YouTube nhận nhiều phản hồi tiêu cực từ người dùng miễn phí về việc phân phối nội dung được tài trợ. Trên các diễn đàn như Quora, Reddit, nhiều chủ tài khoản cho biết họ nhìn thấy nhiều quảng cáo hơn hẳn kể từ khi YouTube có dịch vụ trả phí.