Ứng dụng mua sắm rẻ siêu cấp cập bến vào Việt Nam: Người tiêu dùng nghiện đặt hàng online tìm hiểu ngay!
Gần đây, nhiều người tiêu dùng Việt biết đến nền tảng thương mại điện tử này qua hàng loạt quảng cáo trên mạng xã hội.
Là người có thói quen mua sắm trực tuyến, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến nền tảng có tên là Temu. Đây cũng là ứng dụng vừa tiến vào thị trường Việt Nam, với mô hình kinh doanh tương tự như Shopee, Lazada.
Nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc đã tạo nên cơn sốt bùng nổ không kém trên thế giới, với hàng triệu người tải xuống và mua hàng thông qua ứng dụng di động. Temu bán đủ các loại mặt hàng như quần áo, đồ điện tử, đồ nội thất… với giá cực rẻ. Câu khẩu hiệu quen thuộc của nền tảng thương mại điện tử này là "mua sắm như tỷ phú".
Nền tảng ra mắt lần đầu tiên tại Mỹ vào năm 2022 và sau đó là tại Vương quốc Anh và các nơi khác trên thế giới. Không chỉ có mức giá cực rẻ, Temu có chính sách miễn phí vận chuyển và cho phép trả hàng trong vòng 90 ngày kèm theo chương trình khuyến mãi liên tục để lôi kéo người dùng mua sắm không ngơi tay. Trong thời gian tới, Temu được cho là sẽ là nền tảng được nhiều người dùng ưa chuộng và mua sắm online.
Trước đó, từ 2018, người Việt có thể mua hàng trực tiếp trên AliExpress của Alibaba. Năm ngoái, gã khổng lồ "thời trang siêu nhanh" Shein cũng tiếp cận thị trường Việt Nam. Một số sàn nội địa Trung Quốc như Taobao, 1688, Pinduoduo hay JD đang tạo điều kiện cho người Việt nhập hàng trực tiếp. Một hãng chuyển phát lớn gần đây được cho là đang nghiên cứu thử nghiệm mua hộ, giao hàng xuyên biên giới cho các nền tảng này.