Sàn thương mại điện tử Temu đã thu hút hàng chục nghìn lượt cài đặt ứng dụng của người dùng Việt chỉ sau thời gian ngắn.
Google Play Store và App Store là hai chợ ứng dụng dữ liệu lớn nhất trên di động. Chỉ sau 2 tháng xuất hiện, Temu gây sốc khi vươn lên thành ứng dụng được tải nhiều số 1. Tuy nhiên, hiện không có số liệu thống kê chính xác về lượng cài đặt từ người dùng trong nước. Google Play Store cho biết hiện Temu có hơn 100 triệu lượt tải trên toàn cầu.
Sự gia tăng lượt tải của Temu tại Việt Nam xuất hiện ngay sau khi sàn này triển khai chương trình trả hoa hồng hậu hĩnh. Ngoài mức giá cạnh tranh, Temu còn áp dụng chiến thuật thưởng hoa hồng cho người dùng mời được khách hàng mới sử dụng và mua hàng trên app.
Với các khách hàng mới, sàn này tặng quà là mã giảm giá, miễn phí vận chuyển 1,5 triệu đồng. Trong khi đó, nếu tải app, đăng ký tài khoản và mua hàng lần đầu, người giới thiệu sẽ nhận được 150.000 đồng trên mỗi khách. 10 đơn hàng đầu tiên phát sinh cũng mang lại 10-30% hoa hồng cho bên làm tiếp thị liên kết.
Tuy nhiên theo TIME, chỉ vài tháng sau khi xuất hiện, Temu lại nổi tiếng vì giao hàng muộn hoặc lỡ đơn, giao sai, các khoản phí bí ẩn, dịch vụ khách hàng không phản hồi. Đến cuối năm đó, Temu đã phải chịu hơn 30 khiếu nại gửi đến tổ chức thúc đẩy uy tín kinh doanh Better Business Bureau và có xếp hạng khách hàng BBB dưới 1,5 sao.
Các chuyên gia bảo mật cảnh báo rằng Temu có thể hoạt động như phần mềm gián điệp, thu thập dữ liệu cá nhân và hành giám sát hoặc thậm chí là tấn công mạng.